ฮีโรที่ช่วยชาวต่างชาติถูกโคลนดูด ป่วยเรื้อรัง

View icon 48
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คุณผู้ชมจำฮีโรชาวจังหวัดกระบี่ ที่เคยช่วยชีวิตสามี-ภรรยาชาวต่างชาติให้รอดจากจมโคลนเมื่อ 8 ปีก่อนได้ไหม ครั้งนั้นสร้างความประทับใจแก่ชาวโลก แต่ตอนนี้เขาป่วยด้วยอาการปวดหลังเรื้อรัง

คลิปวีดีโอเรื่องราวประทับใจ ที่สามี-ภรรยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กำลังจมโคลนตมระหว่างตั้งขากล้องถ่ายภาพริมเขื่อนหน้าเมืองกระบี่ มีคนขับเรือเข้าไปช่วยเหลือ นอนคว่ำหน้าลงบนโคลนเพื่อให้ชาวต่างชาติ ปีนหลังขึ้นจากโคลนทีละคนจนปลอดภัย จากนั้นก็เดินจากไปอย่างรวดเร็วไม่ได้เรียกร้องสิ่งตอบแทนใด ๆ

ฮีโรคนดังกล่าวก็คือ นายชัด อุบลจินดา อายุ 53 ปี ตอนนี้ต้องรักษาตัวที่คลินิก เพราะมีอาการปวดหลังกำเริบ ขยับตัวไม่ได้ นอนติดเตียงอยู่ที่บ้านนานกว่า 3 เดือนแล้ว ขณะที่คุณหมอพยุงเดินเข้าที่คลินิกแต่ละครั้งที่ก้าวเดินสีหน้าแสดงเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัด

นายชัด เล่าว่า เริ่มมีอาการปวดหลังตั้งแต่เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ ครั้งนั้นคิดเพียงว่าจะต้องช่วยทั้ง 2 คนให้ได้ ก็เลยตัดสินใจนอนคว่ำหน้าให้นักท่องเที่ยวสองคนเหยียบขึ้นบนหลังขึ้นมาจากโคลน แต่ตอนที่ผู้ชายเอาเข่าทับบนหลัง ก็รู้สึกเจ็บที่ช่วงเอว แต่ก็ทนจนช่วยขึ้นมาได้ ตอนนั้นคิดว่าไม่นานคงจะหาย แต่กลับเริ่มมีอาการปวด ๆ หาย ๆ ตนเองไม่ได้โทษใครที่เป็นแบบนี้ ตอนนั้นต้องการช่วยชีวิตคนเท่านั้น

นายแพทย์สมเกียรติ กิจธรรมเชษฐ์ เจ้าของคลินิก บอกว่า จากการที่เคยรักษาอาการมาหลายครั้ง คาดว่าสาเหตุอาการปวด น่าจะเกิดจากกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง แต่ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง และยังทำงานหนัก ตอนนี้จึงน่าจะมีปัญหาของกระดูกร่วมด้วย ตนยินดีจะรักษาให้ฟรี แต่จะให้หายกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมนั้นคงไม่ได้ เพราะอายุมากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Theerasak Saksritawee 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง