พบศพแล้ว ชายวัย 47 ปี กระโดดสะพานแม่ปิง หลังน้อยใจแม่ ที่ขอเงินแม่ไปซื้อเหล้า แต่แม่ไม่ให้

พบศพแล้ว ชายวัย 47 ปี กระโดดสะพานแม่ปิง หลังน้อยใจแม่ ที่ขอเงินแม่ไปซื้อเหล้า แต่แม่ไม่ให้

View icon 844
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 10.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบศพแล้ว ชายวัย 47 ปี กระโดดสะพานแม่ปิง หลังน้อยใจแม่ ที่ขอเงินแม่ไปซื้อเหล้า แต่แม่ไม่ให้

ความคืบหน้า กรณีที่มีชายกระโดดสะพานศรีวิชัย เขตติดต่อระหว่างตำบลริมปิง จังหวัดลำพูน และตำบลหนองตอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2567 หลังจากที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมใจลำพูน รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน และ สภ.หนองตอง ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะจัดชุดประดาน้ำทั้งของจากจังหวัดลำพูนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจังหวัดเชียงใหม่รวมกว่า 50 คน ระดมค้นหา จนกระทั่งเวลา 24.00 น.ได้ยกเลิกภาระกิจค้นหา และยังไม่พบตัวชายที่กระโดดสะพานเนื่องจากกระแสน้ำของแม่น้ำปิงได้ไหลแรง และเฉี่ยวประกอบกับ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาด้วย

ล่าสุด เช้านี้เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพผู้เสียชีวิตลอยไปติดอยู่บริเวณด้านหน้าฝายพญาอุต ตำบลริมปิง จังหวัดลำพูน หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยร่วมใจลำพูน ร่วมกันตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพลอยติดอยู่บริเวณด้านหน้าของฝายทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงไปกู้ร่างผู้เสียชีวิต

จากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตเป็นชายแต่งกาย เสื้อยืดสีขาว มีลาย สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล และสวมรองเท้าผ้าใบ ทราบชื่อต่อมา คือ นายอภิชาติ อายุ 47 ปี เป็นชาวจังหวัดลำพูน ต่อมาได้มีทางภรรยามายืนยันว่า เป็นชายคนเดียวกันที่กระโดดสะพานศีรวิชัย  ด้านภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีตนเองได้มีปากเสียงกับแม่ของตัวเอง เรื่องขอเงินไปซื้อเหล้ามาดื่ม แต่ทางแม่ไม่ยอมให้ พร้อมทั้งยังได้ด่าและไล่ให้ไปตายที่ไหนก็ไปจากนั้น สามีของตนเองก็ขี่รถจักยานยนต์ออกมา และมาทราบอีกทีว่า นำมาจอดไว้ตรงสะพานศรีวิชัย ก่อนจะคิดสั้นกระโดดสะพานจนเสียชีวิต หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งต่อโรงพยาบาลลำพูน เพื่อให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง