ครอบครัวเตรียมบ้านทรงไทยริมน้ำ เป็นสถานที่จัดงานศพ ทวี ไกรคุปต์

ครอบครัวเตรียมบ้านทรงไทยริมน้ำ เป็นสถานที่จัดงานศพ ทวี ไกรคุปต์

View icon 204
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 14.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครอบครัวเตรียมสถานที่จัดงานศพ "ทวี ไกรคุปต์" โดยจัดงานที่บ้านทรงไทยริมน้ำ ซึ่งเป็นบ้านที่นายทวี ผูกพัน และยังเป็นสำนักงานพรรคการเมือง ในสมัยที่เป็น สส. และรัฐมนตรี

20 เม.ย.67 จากกรณีที่มีกระแสข่าวถึงการเสียชีวิตของ นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของ น.ส.ปารีณา หรือ เอ๋ ไกรคุปต์ เมื่อช่วงกลางดึกของวานนี้ (19  เม.ย. 67 )

โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายสีหเดช ไกรคุปต์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรชายของนายทวี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายทวี ไกรคุปต์ เป็นอดีตนักการเมืองอาวุโส 1 ในขุนพลของป๋าเปรม และยังเป็นอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี เมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา หลังจากครอบครัวได้นำตัวเข้ารักษาจากการที่ นายทวี ล้มหัวฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.67 ที่ผ่านมา โดยแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตด้วยการรักษาและใช้เครื่องช่วยหายใจ จนกระทั่งเสียชีวิตลงดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ถึงเรื่องการจัดพิธีศพ โดยนายสีหเดช ไกรคุปต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการเตรียมนำศพกลับมาประกอบพิธีที่บ้านทรงไทยริมน้ำ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 99/9 หมู่ที่ 3  ต.บางโตนด อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และอยู่ในระหว่างการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ โกศ 8 เหลี่ยมตั้งหน้าหีบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 4 วัน
     
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ดร.นภสร โศรกศรี วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี แจ้งว่าในการนี้ ทางคุณปารีณา ไกรคุปต์ หรือ ครอบครัวสามารถมาดำเนินการขอรับพระราชน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ และ พิธีพระราชทานเพลิงเป็นกรณีพิเศษ ได้ทุกวันไม่มีวันหยุดราชการ ที่ศาลากลางชั้น 4 ศาลากลางหลังใหม่จังหวัดราชบุรี ในเวลาราชการ

ส่วนศพของนายทวี ไกรคุปต์ ทางครอบครัวจะรับศพและนำกลับมาที่บ้านทรงไทยริมน้ำ ตั้งอยู่ที่บางโตนด อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่นายทวี ไกรคุป์ ผูกพัน เป็นที่พัก และ สำนักงานพรรคการเมือง ในสมัยที่เป็น สส. และ รัฐมนตรี และ ยังเป็นที่ทำการพรรคสมัยที่คุณเอ๋ ปารีณา เป็น สส.ด้วย

ทั้งนี้ นาย ทวี ไกรคุปต์ เกิด 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2482 สิริอายุรวม 85 ปี เป็น อดีตรัฐมนตรี และ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี 7 สมัย และ เป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทย และพรรคเอกภาพ เป็นนักการเมืองที่มีบทบาทในสมา นำปัญหาปากท้องชาวบ้านเข้าไปเสนอสภาจนได้ชื่อว่าเป็นนักการเมืองมือหนึ่งอีกคนของเมืองไทย และ เป็นนักการเมืองที่มีพื้นที่สื่อมาโดยตลอด
   
ส่วนบรรยากาศภายในบ้านทรงไทย ที่เคยเป็นที่พักอาศัยและที่ทำการ สส.ของนายทวี ไกรคุปต์ และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.และรัฐมนตรี สองพ่อลูก ซึ่งปัจจุบันถูกปิดทำการ และไม่มีใครมาพักอยู่อาศัย วันนี้เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยญาติและผู้นำท้องถิ่น ได้เข้ามาทำความสะอาด ปัดกวาดเช็ดถู และจัดเตรียมสถานที่เพื่อตั้ง รับศพไว้ประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งจะมีขึ้นภายใน 4 วันข้างหน้า หลังจากที่ครอบครัวได้ทำเรื่องขอ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ เครื่องเกียรติยศประกอบ และ ศพโกศ 8 ตั้งหน้าหีบศพ และเปิดให้ประชาชนตลอดจนนักการเมืองได้เข้าเคารพศพและ ร่วมพิธี สวดพระอภิธรรมศพ นายทวี ไกรคุปต์
      
ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของนายทวี ไกรคุปต์ ต่างรู้สึกเสียใจ บางรายก็ทราบมาก่อนหน้านี้แล้ว และก็รู้สึกเสียใจเช่นเดียวกันเนื่องจาก นายทวีเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน และพัฒนาในพื้นที่ อีกทั้งยังนำปัญหา ต่างๆไปแก้ไขโดยเฉพาะถนนหนทางที่มีการพัฒนามากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง