วงการการเมืองสูญเสีย นักการเมืองอาวุโส ทวี ไกรคุปต์

View icon 70
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.17 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วงการการเมืองไทย สูญเสียนักการเมืองอาวุโส นายทวี ไกรคุปต์ สส.หลายสมัยและเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ด้วยสิริอายุรวม 85 ปี

วงการการเมืองไทย สูญเสียนักการเมืองอาวุโส และเป็นสส.มายาวนานอย่าง นายทวี ไกรคุปต์ สส.จังหวัดราชบุรี 7 สมัย เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี พ.ศ.2524 เป็นหนึ่งในขุนพลของพลเอก เปรม และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 11 เมษายน หลังล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เมษายน และญาติพาเข้ารักษาในโรงพยาบาล สิริอายุรวม 85 ปี

นายทวี เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2482 เป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทย และพรรคเอกภาพ สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก​โรงเรียน​อำนวยศิลป์ และปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมรสกับนางสิริบังอร ไกรคุปต์ มีบุตร-ธิดา 2 คน คือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี 4 สมัย

เบื้องต้น ได้มีการเตรียมนำร่างกลับมาประกอบพิธีที่บ้านทรงไทยริมน้ำ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และอยู่ในระหว่างการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โกศ 8 ตั้งหน้าหีบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ

นางสาวปารีณา บุตรสาว ได้โพสต์ข้อความ ถึงนายทวี ผู้เป็นพ่อว่า เป็นนักการเมืองที่หล่อมากและโด่งดังมากในอดีต มีผลงานมากมายในพื้นที่ คุณพ่อรักการพัฒนา และเกลียดการคอร์รัปชัน ต่อสู้กับคอร์รัปชันมามากมาย จนรักษาผลประโยชน์ให้ประเทศมหาศาลในอดีต และเคารพความคิดเห็นของคุณพ่อเสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง