ปาร์ตีโฟมพ่นพิษ ผู้ติดเชื้อเพิ่ม รวมยอด 65 คน

View icon 877
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 04.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กลับจากเที่ยวสงกรานต์สนุกสนานมาแล้ว บางพื้นที่ยังมีการเล่นอยู่ประปราย ล่าสุดวานนี้ ก็มีการลงพื้นที่ไปเยี่ยมเด็ก ๆ ที่แอทมิทเข้าโรงพยาบาลเพราะป่วยติดเชื้อจากการไปเล่นปาร์ตีโฟมสงกรานต์ วานนี้ ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรวมเป็น 65 คน

เข้าวันที่ 5 แล้วหลังจากที่หลายคนไปเล่นสงกรานต์ อุโมงค์น้ำ และปาร์ตีโฟมจากแหล่งท่องเที่ยวสวนกล้วยที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ปรากฎว่าหลายคนก็มีอาการผื่นขึ้นเต็มตัว ท้องเสีย เวียนหัว ไข้สูงแล้วก็อาเจียน ล่าสุดวานนี้ เรียกว่าแอดมิทกันเต็มโรงพยาบาล

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ ยอดผู้ป่วยที่เข้ามารักษาใน โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และ โรงพยาบาลเอกชนตอนนี้ รวมแล้วอยู่ที่ 65 ราย ซึ่งก็ได้จัดทีมแพทย์ดูแลเด็ก ๆ อย่างเต็มที่ จากการตรวจอุจจาระในผู้ป่วยเด็ก พบว่า เป็นการติดเชื้อไวรัสโรต้า ก็ได้ให้การรักษาตามอาการ ให้ยาลดไข้ เช็ดตัวเมื่อมีไข้สูง และหากขาดน้ำก็ให้เกลือแร่ เพื่อบรรเทาการสูญเสียน้ำ ตอนนี้ทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครอาการวิกฤต

ล่าสุด ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุกล้วย จุดจัดงาน ก็ประกาศงดเล่นทั้งอุโมงค์น้ำ และปาร์ตีโฟมแล้ว ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบน้ำที่ใช้ ซึ่งส่งไปตรวจหาเชื้อที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จังหวัดสมุทรสงคราม ว่ามีเชื้อไวรัส หรือ แบคทีเรียปนเปื้อนอยู่หรือไม่ ก็ฝากขอโทษไปยังนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง