เปิดหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด วินาที ชายอายุ 62 ปี เมาแล้วขับพุ่งชนบ้านพัง

View icon 63
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 04.28 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์ระทึกขวัญที่จู่ ๆ มีรถพุ่งชนรถ และบ้านจนพังเสียหาย เมื่อวานตำรวจนัดพาตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาลด้วยวาจาแล้ว ส่วนบ้านและรถที่พังเสียหายไป ยืนยันผู้ต้องหาจะชดใช้เยียวยาให้

เกิดเหตุกันอีกครั้งเป็นอุทธาหรณ์ จากภาพจะเห็นว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น 01.14 น. ของวันที่ 20 เมษายน คนขับก็คือ นายธรรมนูญ อายุ 62 ปี เจ้าของบริษัทที่รับงานออกแบบตกแต่งภายใน ที่ขับพุ่งชนรถ และชนเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย ที่อยู่บริเวณแยกสวนสยาม ก่อนออกถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กรุงเทพฯ อย่างที่เห็น

คดีนี้ ตำรวจ สน.บางชัน พาตัว นายธรรมนูญ ไปเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าค่าแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 238 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เมื่อวานจึงนัดพาตัวไปส่งฟ้องด้วยวาจาต่อศาลแขวงมีนบุรีใน 2 ข้อหา คือ "เมาแล้วขับ" และ "ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์" ไปแล้วเรียบร้อย

ขณะที่ "คุณอภิเอก" ผู้สื่อข่าวของเรา ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ ได้พูดคุยกับ นายอรรถพงศ์ เจ้าของบ้านที่กำลังสำรวจความเสียหาย บอกว่า ผู้ก่อเหตุยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าน่าเสียหายไปเกือบ 1 ล้านบาท ส่วนแรก เกิดจากรถยนต์ที่อู่ซ่อมรถประเมินแล้วว่า ซ่อมไม่คุ้ม ต้องขายซาก อีกส่วนก็มาจากความเสียหายที่เกิดกับตัวบ้าน ซึ่งก็ไม่รู้จะเรียกเคราะห์ดีได้หรือเปล่า เพราะปกติแล้วแม่จะต้องนอนอยู่บ้าน แต่พอดีว่าต้องไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เลยไม่มีใครเป็นอะไร

ข่าว "เมาแล้วขับ" นำเสนอกันแทบจะติด ๆ กัน ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งมีข่าวว่า "ลูกชาย รัฐมนตรีช่วยฯ " ขับรถเมาสุรา ที่สุดท้ายก็จบลงที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน แล้วก็มาข่าวนี้อีก

ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะมีอีกมากน้อยแค่ไหน ก็อยากให้ภาพของคดีนี้ คำพิพากษา ความเสียหายต่าง ๆ ที่ได้เห็น เป็นอุทธาหรณ์เตือนใจ เมาไม่ขับ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน