เปิดคลิปอดีตผู้บริหารหญิง ถีบตำรวจซ้ำในรถ

View icon 43
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กรณีพนักงานหญิงขับเบนซ์เมาขับ ใช้เท้าถีบหน้ารองผู้กำกับการตำรวจจราจร ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากช่วงค่ำเมื่อวานนี้ มีการเผยแพร่คลิปอีกคลิปหนึ่ง เป็นช่วงที่ตำรวจคุมตัวผู้บริหารหญิงรายนี้อยู่ในรถ เพื่อไป สน.ประเวศ และเธอโต้เถียงตำรวจในรถ ก่อนจะพยายามถีบอีกครั้ง ไปดูคลิปที่ถูกปล่อยออกมาก่อน ความยาว 40 วินาที

เปิดคลิปอดีตผู้บริหารหญิง ถีบตำรวจซ้ำในรถ
การปล่อยคลิปนี้ออกมา เหมือนจะเป็นการตอบโต้ที่เมื่อวานนี้ไปออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ซึ่งเธอเล่าในรายการว่า ตอนที่ถูกนำตัวขึ้นรถ ไม่ได้ตั้งใจถีบ แต่เท้าไปโดนคู่กรณีแบบไม่ตั้งใจ เพราะว่าตอนนั้นอึดอัด อยู่ในจุดที่หายใจไม่สะดวก และรู้สึกเจ็บตั้งแต่ก่อนขึ้นรถแล้ว และตำรวจเหมือนจะโน้มตัวมา แค่คิดว่าต้องปกป้องตัวเอง ไม่เจตนาว่าต้องถีบตรงไหน แค่ให้กลับมานั่งได้ปกติ และไม่ให้โดนล็อก ตอนนั้น รู้ว่าเท้าไปโดน แต่ไม่ได้ตั้งใจ

แต่ในคลิประหว่างอยู่ในรถ จะเห็นว่าเธอนั่งอยู่เบาะหลังด้านซ้ายภาพ ส่วน พันตำรวจโท ดาราธร ขจรศิลป์ รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร นั่งเบาะหลังด้านขวา ระหว่างรถขับไป สน.ประเวศ ผู้บริหารหญิงโต้เถียงตำรวจ เรื่องเกณฑ์การตรวจวัดแอลกอฮอล์ของไทยกับต่างประเทศ

มีหลายคำที่เธอพูดออกมาระหว่างการโต้เถียงบนรถ เช่น "กูพูดไป มึงก็ไม่รู้เรื่องหรอก สติมึงมีแค่นี้" ซึ่งรองผู้กำกับ ก็ตอบว่า "เหมือนกันครับ สติคุณก็หมดแล้วละ คุณเมาแล้ว" ก่อนที่อดีตผู้บริหารหญิงจะตอบว่า "ถ้าเมากูคงไม่ถีบหน้ามึงยังงี้หรอก แล้วกูก็ถีบได้อีกด้วย" แล้วก็ถีบจริง ๆ ซึ่งในท้ายคลิป มีเสียงห้ามอย่า ๆ และตัวรองผู้กำกับการจราจร เหมือนยกมือกันไว้

คลิปนี้ เป็นคลิปต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่อดีตผู้บริหารหญิงรายนี้ พยายามขัดขวางตำรวจที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ และเป็นคลิปที่เกิดขึ้น ก่อนที่ผู้บริหารหญิงรายนี้ด่าซ้ำตำรวจว่า "ชั้นต่ำ" ที่หน้า สน.ประเวศ

รอง ผกก.จราจร แฉรู้ว่ากล้องถ่ายยังกล้าถีบอีกรอบ
ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ไปสอบถามกับ พันตำรวจโท ดาราธร ขจรศิลป์ รองผู้กำกับการตำรวจจราจร คนที่ถูกถีบหน้าอีกครั้ง พันตำรวจโท ดาราธร บอกว่า ตัวเอง ไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิปมาตั้งแต่วันแรกหลังเกิดเหตุ รวมถึงคลิปล่าสุดที่มีการโต้เถียงในรถระหว่างเดินทางไป สน.ประเวศ เพราะต้องการนำคลิปเหล่านี้ ไปเป็นหลักฐานในชั้นศาล จึงมอบให้พนักงานสอบสวน สน.ประเวศไป และไม่อยากให้ค่ากับคนเมาแล้วขับ และพยายามพูดเพื่อเอาตัวรอดในรายการโทรทัศน์ จึงขอไม่ให้สัมภาษณ์เพื่อตอบโต้ผู้บริหารหญิงรายนี้ เพราะอาจทำให้ต่อไป ผู้ต้องหารายอื่นจะเอาอย่าง แต่ก็พร้อมเล่าให้ฟังถึงมุมต่าง ๆ ที่ถูกกล่าวหาพาดพิง

พันตำรวจโท ดาราธร เล่าเหตุการณ์ในรถว่า พอผู้บริหารหญิงยกเท้าถีบ ก็ใช้มือจับขาลง เพื่อที่จะกดให้หยุด เป็นปฏิกิริยาโต้กลับของตำรวจอยู่แล้ว ไม่ให้ถีบต่อ ส่วนคลิปที่ถ่ายไว้ เป็นบอดี้แคมของลูกน้อง ซึ่งตนบอกให้ลูกน้องหันกล้องมาบันทึกไว้ตลอด เนื่องจากผู้บริหารหญิงรายนี้ขู่ว่า "ฉันจะเอาผิดพวกเธอ" นี่ขนาดรู้ว่ากล้องบันทึกภาพไว้ยังกล้าทำอีก

ส่วนที่อดีตผู้บริหารหญิง อ้างว่า หลังเป่าแอลกอฮอล์เสร็จ ตำรวจชี้ให้เดินไปหาผู้ชาย 2 คน ที่ไม่ได้ใส่ชุดตำรวจ และยืนอยู่ตรงรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่

รองผู้กำกับการจราจร โต้ว่า จุดนั้นตนยืนอยู่หน้าด่าน มีตำรวจประมาณ 10 นายปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่งเครื่องแบบทุกนาย ไม่มีตำรวจนอกเครื่องแบบ ไม่มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ ถ้ามีเป็นรถของประชาชนหรือไม่

เหตุการณ์ตอนนั้นคือ พอตำรวจให้เป่าแอลกอฮอล์เสร็จ พบแอลกอฮอล์เกิน ตำรวจนายนั้น ก็เชิญให้ไปพบตำรวจที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ไม่เกิน 10 เมตร เพื่ออธิบายให้รู้ขั้นตอน ข้อกฎหมาย และการถูกดำเนินคดี และที่อดีตผู้บริหารหญิง อ้างว่า ตำรวจไม่ตอบว่ามอเตอร์ไซต์คืออะไร ตรงจุดนี้ อดีตผู้บริหารหญิงถามมา 10 รอบ ตนตอบไป 3 รอบ ว่าจักรยานยนต์ที่ว่าคืออะไร ซึ่งเขาก็ตอบไม่ได้ และที่บอกว่าที่พูดในคลิปพยายามจะเคลียร์ข้อสงสัยเรื่องจักรยานยนต์ แต่จริง ๆ ถ้าดูคลิปให้ดีจะเห็นว่าพฤติการณ์เขาพยายามจะเคลียร์เรื่องเมาขับ ไม่ใช่เรื่องจักรยานยนต์

นอกจากนี้ยังมีประเด็น ที่ผู้บริหารหญิง บอกว่าได้โทรศัพท์ขอโทษแล้ว แต่ยังเป็นข่าว รองผู้กำกับการจราจร ตอบว่า โทรมาจริง วันที่ตนแถลงข่าวเสร็จ โดยโทรมาพูดว่า "พี่เอง พี่คนในข่าว พี่ขอโทษนะ" คุยสั้น ๆ แค่นี้ ซึ่งตนบอกไปว่าเรื่องส่วนตัวไม่มีอะไร ส่วนเรื่องคดีพี่ก็ว่าไป โดยยืนยันอีกครั้งว่า ตนไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิปทั้งหมดไปให้นักข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง