น้องชูใจ เขียนข้อความถึงป้าแม่บ้านเป็นภาษาเกาหลี เพื่อมอบของในตู้เย็นให้

น้องชูใจ เขียนข้อความถึงป้าแม่บ้านเป็นภาษาเกาหลี เพื่อมอบของในตู้เย็นให้

View icon 201
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 13.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 เม.ย. 67) กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก แร็ปเปอร์ชื่อดังที่ล่าสุดได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดน่ารักและน่าประทับใจของลูกสาว น้องชูใจ ที่อ่านแล้วต้องใจฟู

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่เบลล์ ยุภาพร ภรรยาของ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ได้พาน้องชูใจ ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่องช่วงวันสงกรานต์ที่๋ผ่านมา และก่อนกลับเบลล์ ได้บอกกับน้องชูใจว่า พวกขนมกับน้ำในตู้เย็นจะไม่ได้เอากลับ น้องชูใจ จึงได้เปิด google Translate เพื่อเขียนข้อความลงกระดาษเป็นภาษาเกาหลีเพื่อมอบของในตู้เย็นให้คุณป้าแม่บ้าน

โดยกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ได้โพสต์เรื่องราวสุดน่ารักและน่าประทับใจนี้ผ่านทางไอจีส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า "สองแม่ลูกหนีไปเที่ยวเกาหลีช่วงสงกรานต์กันสิบวัน โดยเลือกไปพักในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งย่าน Yeoksam ซึ่งทุกวันก็จะมีป้าแม่บ้านใจดีท่านหนึ่งมาทำความสะอาดห้องอยู่เป็นประจำ ซึ่งพอเห็นหน้าค่าตากันทุกวัน ด้วยความที่คุณป้าเอ็นดูชูใจ ก็จะเริ่มมีการทักทายและสนิทสนมกันมากขึ้นเรื่อยๆ

คืนสุดท้ายก่อนกลับระหว่างเบลไปอาบน้ำก็เห็นชูใจเปิดโทรศัพท์เขียนอะไรขยุกขยิกอยู่คนเดียว อาบน้ำเสร็จแล้วก็มาเก็บของ ขณะเปิดตู้เย็นกำลังจะหยิบน้ำมาดื่มนั้นเอง เบลก็พบกระดาษแผ่นหนึ่งเป็นลายมือชูใจเขียนเป็นภาษาเกาหลี

ภรรยาเกิดสงสัย แต่เนื่องจากชูใจหลับแล้วก็ไม่กล้าปลุกมาถาม จึงถ่ายรูปกระดาษแผ่นนี้ไปถามไกด์ชาวไทยว่ากระดาษแผ่นนี้เขียนว่าอะไร ไกด์ก็แปลให้ประมาณว่า "ถ้าเหนื่อยแล้วก็กินของในตู้เย็นนะคะ"

ภรรยาส่งรูปให้ผมดู ผมก็ส่งไปถามคุณจอมกับน้องเตยผู้แตกฉานภาษาเกาหลีอีกสองท่านเพื่อยืนยัน ก็ได้รับคำแปลคล้ายกัน ภรรยาผมสันนิษฐานว่าในคืนสุดท้ายระหว่างเก็บของกลับ เธอบอกชูใจว่าพวกขนมกับน้ำในตู้เย็นเราจะไม่ได้เอากลับ ชูใจออกอาการเสียดาย เพราะมาอยู่ 10 วัน แม่ก็จะซื้อของตุนในตู้เย็นค่อนข้างเยอะ พอวันสุดท้ายเลยเหลือบาน

เธอเลยคงตั้งใจเปิด Google Translate เขียนกระดาษแผ่นนี้เป็นภาษาเกาหลีเพื่อมอบของในตู้เย็นให้คุณป้าแม่บ้าน และวางกระดาษไว้ในตู้เย็นเพื่อเซอร์ไพร์ซตามประสาเด็ก

ผมมองภาพกระดาษแผ่นน้อยที่ประเทศไทย กับลายมือและภาษาที่ไม่แน่ใจเลยว่า Google Translate จะแปลมาตรงกับข้อความที่ลูกตั้งใจสื่อสารมั้ย แต่ลายมือเด็กหญิงตัวน้อยและความตั้งใจของเธอทำให้ผมชื่นใจมาก

ทุกวันนี้ผมไม่รู้หรอกว่าเธอจะเรียนเก่งมั้ย ลูกจะประสบความสำเร็จในชีวิตหรือเปล่า แต่ผมเดาได้อย่างหนึ่งว่า ถ้าเธอปฏิบัติกับคนรอบข้างแบบนี้จากหัวใจด้วยตัวเธอเอง ลูกสาวผมน่าจะหาความสุขในชีวิตจากเรื่องง่ายๆ ได้ไม่ยาก"