5 ปี ไม่ลืม ! สาวชาวจีนกลับมาขอบคุณ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

View icon 69
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 16.06 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - 5 ปีไม่ลืม! นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน หวนคืนอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือ เมื่อครั้งที่ถูกสามีผลักตกจากหน้าผา จนได้รับบาดเจ็บ

ภาพประทับใจภาพนี้ แฟนเพจ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park โพสต์เอาไว้ เป็นภาพของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน โผเข้ากอดเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ด้วยน้ำตา และรอยยิ้ม พร้อมมอบกระเช้า เพื่อขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือ เมื่อครั้งที่เธอตกจากหน้าผา จนได้รับบาดเจ็บหนัก เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2562 หรือ เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว

และมีคลิปที่อุทยานฯ เอามาลงไว้ ตอนที่เธอไปดูตรงจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เธอได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ และบอกว่าประทับใจในการช่วยเหลือดูแลเธอวันนั้น จนเอาชีวิตรอดมาได้ คนที่เข้าไปชมภาพชมคลิปก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน และบอกว่าเป็นภาพที่น่ารัก เห็นแล้วปลื้มใจมาก

ทีมข่าวติดต่อไปยังนายสกุลทัย จันทร์สุข หนึ่งในเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ช่วยชีวิตหญิงชาวจีนเมื่อ 5 ปีก่อน บอกว่า รู้สึกตื้นตันใจที่ได้ช่วยเหลือหญิงชาวจีนให้ปลอดภัย เพราะความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน ต้องมาเป็นอันดับ 1 

เบื้องต้นทราบว่าหญิงชาวจีน มาถ่ายทำสกู๊ป เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นด้วย 

ย้อนเหตุการณ์กลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่ตั้งครรภ์ 3 เดือนด้วยในตอนนั้นมาเที่ยวเมืองไทยที่ผาแต้มพร้อมสามี แล้วตกลงไปจากหน้าผา ไปโดนต้นไม้ข้างล้าง มีบาดแผลทั่วร่างกาย กระดูกหักหลายจุด แต่ตัวเธอและลูก รอดตาย แต่จากการสืบสวนของตำรวจไทย พบว่าสามีเจตนาผลักเธอให้ตกลงไป เพื่อหวังสมบัติ