ตร. รวบชายเสพยาบ้า ขโมยทุเรียนยกเข่ง อ้างอยากกิน

ตร. รวบชายเสพยาบ้า ขโมยทุเรียนยกเข่ง อ้างอยากกิน

View icon 307
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 19.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อยากกินทุเรียนต้องทำอย่างไร ชายเสพยาบ้า ขโมยทุเรียนยกเข่ง อ้างอยากกิน ตร.ไม่เชื่อ รวบตัวดำเนินคดี ตรวจประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์-เสพยาไม่ถึง 6 เดือน

วันนี้ (21 เม.ย.67) พ.ต.ท. ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.บางละมุง เข้าจับกุมนายสมนึก หรือเปี๊ยก ได้ที่บริเวณหลังศาลเจ้าแป๊ะกง นาเกลือ ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยตระเวนก่อเหตุขโมยทุเรียน ตามร้านขายทุเรียนในเขตพื้นที่เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายทุเรียนแห่งหนึ่ง ใกล้กับปากซอยโพธิสาร ฝั่งถนนพัทยา-นาเกลือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จับภาพนาทีคนร้ายเป็นผู้ชาย สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งสีแดง มาจอดหน้าร้านขายทุเรียน ก่อนลงไปขโมยทุเรียน แบบยกไปแบบทั้งเข่ง และหลบหนีไปทันที

เจ้าของร้านทุเรียน เล่าว่า ทุเรียนที่ถูกขโมยไปในวันนั้น เป็นทุเรียนพันธุ์พวงมณี 50 กิโล กิโลละ 250 บาท รวมมูล 12,500 บาท เตรียมไว้ขายให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์สงกรานต์ โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่าช่วงนี้ทุเรียนราคาสูง คงจะขโมยไปเพื่อนำไปขายต่อ และรู้สึกดีใจอย่างมากที่ตำรวจตามจับคนร้ายได้

จากการสอบปากคำ นายสมนึก เบื้องต้นยังให้การวกไปวนมา แต่ยอมรับเพิ่งเสพยาบ้ามา และรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดจริง ส่วนสาเหตุที่ขโมยทุเรียน อ้างว่านำไปกิน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์และเสพยาเสพติดมาได้ไม่ถึง 6 เดือน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวน เพื่อหาหลักฐานมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง