สุดรันทด แม่หนีตาย ลูกเมายาบ้ายิงปืนขู่ฆ่า ขอเงินไม่ได้

View icon 147
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์สุดรันทด แม่หนีตาย ถูกลูกชายแท้ ๆ ทั้งเสพกัญชาและเมายาบ้ายิงปืนขู่ฆ่า เพราะขอเงินไปซื้อยาบ้าแต่ไม่ได้ แถมยังทุบทำลายข้าวของในบ้าน จนผู้เป็นแม่อยู่อย่างหวาดผวาหนีไปซ่อนตัวบ้านญาติ สุดท้ายตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่จับลูกตัวเอง

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยอาสาสมัครรักษาดินแดน และผู้ใหญ่บ้าน นำกำลังจับกุม นายเชิงชาย อายุ 26 ปี ภายในบ้านหลังหนึ่ง ภายหลังก่อเหตุทำลายข้าวของในบ้านและยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด โดยได้ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงคุมตัวส่งตำรวจ สภ.นากลาง ดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายเชิงชาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้า 4 เม็ด แล้วคลุ้มคลั่ง เห็นคนเดินผ่านไปมาหน้าบ้านจึงยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ โดยซื้อปืนมาในราคา 2,000 บาท เป็นปืนแก๊ป พอยิงเสร็จก็นำไปฝากเพื่อนไว้ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากได้สอบปากคำนางสุริยา อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่แท้ ๆ ของนายเชิงชาย บอกว่า ลูกชายเมายาบ้า ข่มขู่ทำร้ายร่างกายและพังข้าวของในบ้านเสียหาย หลังจากขอเงินไปซื้อยาบ้าเสพ แต่ไม่ให้ และได้ขู่ฆ่าโดยยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด

ขณะที่แม่ของนายเชิงชาย บอกว่า ทุกวันนี้อยู่กับลูกสองคนหลังจากสามีเสียชีวิต โดยลูกชายเสพยาบ้าอย่างหนัก แถมยังดื่มเหล้าและเสพกัญชาอีกด้วยจนเกิดอาการหลอน จำใครไม่ได้ พังบ้าน ทุบข้าวของเสียหาย เวลาขอเงินไปซื้อยาบ้าแล้วไม่ได้ก็จะทำร้ายเป็นประจำ แต่ก็ไม่ได้เอาเรื่องเอาราวหรือแจ้งความ จนมาครั้งนี้สุดจะทนแล้ว ต้องหนีไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวจะโดนฆ่าและอยู่อย่างหวาดผวามานาน 3 ปีแล้ว ทำให้เสียสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจแจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานเจ้าหน้าที่มาจับกุมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง