สงสัยเพื่อนส่งแช็ต ลวงฆ่าลูกชาย

View icon 49
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พ่อสงสัยการเสียชีวิตของลูกชายจะมีเงื่อนงำ หลังเจอแช็ตของเพื่อนนัดให้ออกไปพบช่วงกลางดึก ก่อนพบเป็นศพลอยอยู่ในคลองชลประทาน ที่จังหวัดกาญจนบุรี

ครอบครัวนายครองภพ หรือ ไอซ์ อายุ 20 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายรพี ชำนาญเรือ ผู้อาสาช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะสงสัยการเสียชีวิตของ "ไอซ์" ลูกชาย อายุ 20 ปี ที่พบร่างลอยอยู่ในคลองชลประทาน เทศบาลตำบลตลาดเขต ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงเที่ยงของวันเสาร์วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา สภาพศพสวมแค่กางเกงยีนส์เพียงตัวเดียว พบบาดแผลถลอกตามตัว แต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่าที่ใส่ติดตัวไปแม้แต่รายการเดียว

จากสภาพศพที่พบ น้องไอซ์ สวมแค่กางเกงยีนส์เพียงตัวเดียว เสื้อ หมวกนิรภัย และรองเท้าหายไป โดยพบบาดแผลถลอกตามตัว แต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่าที่ใส่ติดตัวไปแม้แต่รายการเดียว เช่น โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน นาฬิกา Smart watch หรือแม้กระทั่งรถจักรยานยนต์ ที่ยังหาไม่เจอ

การตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิต พบว่า ช่วงระหว่างวันที่ 14 ถึงเย็นวันที่ 18 เมษายน ได้พาเพื่อนสาวคนสนิทไปเล่นสงกรานต์ และช่วงค่ำแจ้งกับครอบครัวว่า จะเดินทางกลับบ้าน โดยติดต่อกันครั้งสุดท้ายคือช่วงเวลา 23.00 น. สอดคล้องกับคำให้การของเพื่อนสาวคนสนิท ที่ระบุว่า ช่วงเวลา 02.30 น. ของวันศุกร์ที่ 19 เมษายน มีแช็ตเด้งขึ้นที่โทรศัพท์ ลักษณะให้ผู้เสียชีวิตรีบออกไปรับอะไหล่รถ เพื่อนำกลับไปที่โรงกลึง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ที่ไอซ์ทำงาน และในเวลา 03.00 น. เศษ ๆ มีข้อความจากเฟซบุ๊กไอซ์ ส่งมาว่า รถตกข้างทาง และก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย กระทั่งไปพบศพในวันถัดไป

ในส่วนของคดี ครอบครัวเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.พนมทวน ในเช้าวันที่ 20 เมษายน หรือก่อนที่จะพบศพ "น้องไอซ์" เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น และหลังจากที่เจอศพไม่มีใครเชื่อว่า เป็นอุบัติเหตุ

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตามหาเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่แช็ตข้อความให้ออกไปพบ เพื่อคลี่คลายปมต่าง ๆ ให้เกิดความกระจ่างเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง