จากชวนน้องเล่นสงกรานต์ สู่สะพานบุญ

View icon 31
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อตอนสงกรานต์ มีผู้ใช้ TIKTOK โพสต์คลิปช่วนน้องเล่นสงกรานต์ จากนั้นเกิดอะไรขึ้น ไปชม

คลิปนี้เป็นคลิปแรกที่ ผู้ใช้ TikTok ชื่อ "poos.99" หรือ "@poos.99" โพสต์คลิปช่วนน้องคนในคลิปมาเล่นสงกรานต์ เพราะเห็นหนูน้อยยืนมองเด็กและผู้ใหญ่เล่นน้ำสงกรานต์ ในใจคงอยากมีโมเมนต์ความสนุกสนานแบบนี้ด้วย โดยดูแล้วหนูน้อยน่าสงสาร เพราะใส่กางเกงนักเรียน ไม่สวมเสื้อ ยืนเท้าเปล่า

เจ้าของคลิปจึงสอบถามทราบชื่อว่า "น้องบิ๊ก" อายุประมาณ 7-8 ขวบ อาศัยอยู่กับคุณตา และพี่สาววัยประมาณ 10-11 ขวบ ก่อนที่ผู้หญิงคนที่อยู่ในคลิปเล่นน้ำสงกรานต์ ได้ซื้อขนมให้น้องบิ๊ก และซื้อลูกโป่งน้ำให้เล่นกับลูกของเขา พร้อมย้ำว่า น้องบิ๊ก น่ารัก น่าเอ็นดู ตอนเล่นก็เชื่อฟังทุกอย่างดีมาก
เมื่อหลายคนได้ชมคลิป ได้แสดงความคิดเห็นชื่นชมผู้โพสต์ ที่ให้โอกาสหนูน้อยได้สัมผัสบรรยากาศความสุขสนุกสนาน แต่ก็อดสงสาร เพราะความเป็นอยู่คงลำบาก น่าจะด้อยโอกาสในด้านต่าง ๆ จึงอยากแบ่งปันน้ำใจคนละเล็กน้อย ก่อนสอบถามที่อยู่ในการส่งพัสดุจากผู้โพสต์ เพื่อส่งเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ ข้าวสารอาหารแห้งไปให้น้องบิ๊ก

และเจ้าของ TIKTOK จึงเป็นสะพานบุญ นำสิ่งของต่าง ๆ ไปมอบให้กับน้องบิ๊กและคุณตา ที่บ้านในพื้นที่ตำบลหัวดง อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ โดยสิ่งของต่าง ๆ มีทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า และสิ่งของต่าง ๆ ที่บรรดาผู้ใหญ่ใจดีส่งมอบให้ ส่งผลให้น้องบิ๊กมีรอยยิ้ม ส่วนผู้โพสต์ย้ำว่า ยินดีเป็นสะพานบุญคนกลาง รับเฉพาะสิ่งของเครื่องใช้ ไม่รับเป็นเงิน เพื่อความสบายใจของผู้ให้กับผู้รับ รวมทั้งตัวเองที่เป็นคนกลาง เพราะไม่อยากมีดรามาตามมาภายหลัง หากอยากช่วยเหลือครอบครัวของน้อง สามารถส่งของมาได้ที่เบอร์โทร 095-835-3702

ข่าวที่เกี่ยวข้อง