บทเรียนชายป่วยจิตเวชคลั่ง ดึงพวงมาลัย ตร. เสียชีวิต

View icon 92
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 11.07 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจแจ้งข้อหาชายป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งดึงพวงมาลัย ทำรถตำรวจพลิกคว่ำ ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 3 คน แน่นอนว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนราคาแพง ที่ต้องป้องกันเหตุในอนาคต

จากรณีอุบัติเหตุรถตำรวจ สภ.ผาขาว พุ่งชนต้นไม้ พลิกคว่ำ อยู่ริมถนนในตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย ทำให้ ร้อยตำรวจเอก เวหา สายสิงห์ รองสารวัตรปราบปรามเสียชีวิต และตำรวจอีก 3 นาย บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเกิดจาก ชายอายุ 37 ปี ผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งดึงพวงมาลัยรถ ระหว่างตำรวจพาไปโรงพยาบาล 

ต่อมา ตำรวจแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ ฆ่าและพยายามฆ่า เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยผู้ต้องหา มีประวัติรับยาจากโรงพยาบาลจิตเวช จากนั้นเปลี่ยนมารับยาที่ โรงพยาบาลผาขาว เมื่อวานนี้ แม่ผู้ต้องหาแจ้งว่า ลูกเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ตำรวจจึงนำกำลังไปควบคุมตัวมาส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางผู้ต้องหาดึงพวงมาลัยทำรถเสียหลักพลิกคว่ำ

ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าอีกเพียง 5 เดือน สามีจะเกษียณ ซึ่งไม่รู้ว่าจะเอาผิดกับใครได้ เพราะคนทำเป็นผู้ป่วยจิตเวช ก่อนหน้านี้สามีบ่นอยากลาออกบ่อยครั้ง เพราะต้องทำงานกับคนป่วยทางจิตฯ ทั้งเหนื่อย และเสี่ยง

เหตุการณ์นี้เป็นอุธาหรณ์เตือนใจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความระมัดระวังในการควบคุมผู้ป่วยจิตเวช เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น