นายกฯ ขอแรงพรรคร่วมรัฐบาล ตีปี๊บ! “ดิจิทัลวอลเล็ต” ยืนยันทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นายกฯ ขอแรงพรรคร่วมรัฐบาล ตีปี๊บ! “ดิจิทัลวอลเล็ต” ยืนยันทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

View icon 72
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ดิจิทัลวอลเล็ต” เตรียมเข้า ครม. พรุ่งนี้ “นายกฯ” ขอแรงพรรคร่วมรัฐบาล ช่วยชี้แจงชาวบ้าน ย้ำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

มื้อเที่ยงวันนี้ (22เม.ย.67) หลังตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ได้ร่าวมรับประทานอาหารกลางวันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว นายภูมิธรรม เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี แต่หารือประเด็นการจัดทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ และโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต

โดยเฉพาะดิจิทัลวอลเล็ต จะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) เป็นการพูดคุยถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ว่าเงินทองจะเอามาจากไหน ซึ่งก็มีการยืนยันถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ก็ทำความเข้าใจทั้งหมด และทุกฝ่ายก็ไปคุยกัน พรุ่งนี้หลังจากที่พูดคุยร่วมกันแล้ว ก็จะมีการแถลงข่าวให้ชัดเจน

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า จากรายชื่อของกระทรวงพาณิชย์ ร้านค้าที่เป็นนิติบุคคล ก็ได้ถูกหักออกจากระบบ ก็จะเหลือร้านค้าประมาณ 900,000 ราย  ยังมีบุคคลธรรมดาและอีกหลายส่วน อย่าไปมองแค่ว่าเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตหรืออะไรอย่างอื่น รัฐบาลแค่เปิดทางให้มีการใช้เงินในอำเภอให้สะดวกเต็มที่  ให้เงินไปหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจได้

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ดิจิทัลวอลเล็ตหากทุกอย่างทำถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถทำได้ เพราะดิจิทัลวอลเล็ตถือเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ พรรคร่วมรัฐบาลต้องช่วยกันสนุบสนุน เพราะแต่ละพรรคก็มีนโยบายทุกพรรค ดังนั้น การสนับสนุนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลการขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จก็จะรวดเร็ว

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในวงรับประทานอาหารกลางวัน นายกรัฐมนตรี ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันประชาสัมพันธ์ และ สร้างความเข้าใจกับประชาชนกรณีดิจิทัลวอลเล็ต เพราะยังมีผู้ไม่เข้าใจวิธีการ และ หลักการของโครงการ