พี่แจ็คเตรียมรับคืน เจอแล้วขาตุ๊กตาฝังเพชร ทำหายในวันเกิดที่ภูเก็ต

พี่แจ็คเตรียมรับคืน เจอแล้วขาตุ๊กตาฝังเพชร ทำหายในวันเกิดที่ภูเก็ต

View icon 316
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 18.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของร้านเพชร แฟนคลับแจ็คสัน หวัง จำได้ขาตุ๊กตา  Buzz Lightyear ชิ้นส่วนสร้อย "แจ็คสัน หวัง" ที่ทำหายในงานวันเกิดที่ภูเก็ต  ถูกเอามาตระเวนถามราคา ล่าสุดส่งคืนตำรวจแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center โพสต์ภาพชายคนหนึ่ง สวมชุดกีฬา นำชิ้นส่วนสร้อย ลักษณะเหมือนขาตุ๊กตาประดับด้วยเพชร มาตระเวนขายตามร้านทั่วเกาะภูเก็ต โดยทางเพจระบุว่า ขาสร้อยนี้ เป็นขาตัวการ์ตูน Buzz Lightyear ที่ "แจ็คสัน หวัง" ทำหายในงานฉลองวันเกิด ในจังหวัดภูเก็ต เป็นสร้อยคอสุดรัก ของ "แจ็คสัน หวัง" ที่ใส่มางานวันเกิดเมือวันที่ 27 มีนาคม 2567 ณ บีชคลับดัง ย่านเชิงทะเลในจังหวัดภูเก็ต

สร้อยคอดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท ทำมาจากอัญมณีและเพรชแท้ กว่า 6,000 เม็ด ผู้ที่พบพยายามจะเอามาขายให้ร้านเพรชในภูเก็ต และห้ามร้านเพรชถ่ายรูป และไล่เช็กราคาหลายร้าน เป็นขาของตุ๊กตาที่แจ็คสันหวังห้อยคออยู่ในงานวันเกิด ใครรับซื้อก็จะเดือดร้อนโดนข้อหารับของโจร

ทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News ได้โทรสอบถามไปยัง คุณบีกุ่ย เจ้าของร้านเพชร เล่าว่า วันนี้ (22 เม.ย.67) เมื่อเวลาประมาณ 13.15 น. มีสามี ภรรยาคู่หนึ่งเดินมาที่หน้าร้าน เข้ามาถามว่า รับซื้อเพชรไหม จากนั้นได้หยิบขาตุ๊กตาออกมา ตอนนั้นจำได้ว่าเป็น ขาตุ๊กตาจากสร้อยคอของ พี่แจ็ค แจ็คสัน หวัง จึงถามกลับไปว่า เป็นของตัวเองหรือเปล่า ซึ่งคนที่นำมาขาย บอกว่า
มีคนไปเจอมา แล้วตัวเขาเอามาเช็กราคาให้คนที่เจอ ตนเองเลยเสนอราคาไปที่ 20,000 บาท แต่เขาไม่ขาย จึงเสนอไปที่ 1 แสนบาท เขาบอกว่ากลับไปคิดก่อน เพราะจะรับซื้อจากคนที่เจออีกที

คุณบีกุ่ย จึงถามไปอีกว่า จะซื้อไปทำอะไร เจ้าของเขาจะไม่ตามหาเหรอ เพราะตัวเองทราบอยู่แล้วว่าเป็นของพี่แจ็ค แจ็คสัน หวัง  จึงพยายามยื้อเวลา เพื่อให้กล้อง วงจรปิดบันทึกภาพ และ แอบถ่ายรูปขาตุ๊กตาไว้ แต่ก็โดนคนที่นำมาสอบถามราคาห้าม ก่อนที่เขาจะเดินหนีไป ตนเองพยายามเดินตาม และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ประสานงานไปที่ สภ.เชิงทะเล

ล่าสุดคนที่นำขาตุ๊กตา สร้อยของพี่แจ็ค แจ็คสัน หวัง ก็ถูกกดดันจากสื่ออในพื้นที่ที่ลงข่าว ช่วยกันกระจายข่าว ได้เอาขาตุ๊กตาไปคืนแล้วที่ สภ.เชิงทะเลและได้มีการประสานไปยังทีมงานของแจ็คสัน หวัง ให้มารับชิ้นส่วนสร้อยคืน

คุณบีกุ่ย บอกอีกว่า  ที่มั่นใจว่า ชิ้นส่วนขาตุ๊กตานี้ เป็นของแจ็คสัน หวัง เพราะ ตนเองเปิดร้านเพชร และได้เห็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า ชิ้นส่วนสร้อยมันหลุดไป ก็คิดว่า สักวันหนึ่งคนที่เจอน่าจะเอามาขายร้านเราแน่ เลยจำเอาไว้ เพราะ ตุ๊กตาที่แพงขนาดนี้ มีไม่กี่อัน แล้วข้างล่างใต้เท้าตุ๊กตา มีลายเซ็นอยู่ด้วย แถมเป็นข้างเดียวกับที่หายไปด้วย และตัวเองก็เป็นแฟนคลับตัวยง ชื่นชอบแจ็คสัน ที่ตั้งใจจะซื้อสร้อยจากคนที่เอามาถามราคา ก็เพราะต้องการเอาไปคืนพี่แจ็ค แจ็คสัน หวัง เพราะกลัวเขาเอาไปแกะเพชร แล้วจะเสียของ

ตนเองในฐานะแฟนคลับของพี่แจ็ค รู้สึกดีใจมาก ดีใจจริง ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่ง ที่สามารถเอาของที่เฮียแจ็ค พี่แจ็ค รัก มาคืนได้