ภาพเศร้าใจ! ลิงห่วงชีวิตเพื่อน หลังถูกไฟช็อต ร่างกระแทกพื้น

ภาพเศร้าใจ! ลิงห่วงชีวิตเพื่อน หลังถูกไฟช็อต ร่างกระแทกพื้น

View icon 459
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 19.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลิงห่วงชีวิตเพื่อน รีบดึงหางเข้าข้างทาง หลังถูกไฟฟ้าช็อตจนขนไหม้เกรียม ร่างตกลงมากระแทกพื้นนอนสลบ แถมยืนขวางไม่ไห้คนเข้าใกล้ ตำรวจปราบลิงยังถูกไล่กวดวิ่งหนีกระเจิง

เหตุการณ์ลิงถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตตกลงพื้นบาดเจ็บเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (22 เม.ย. 67) บนถนนสุรสงคราม ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี ได้เกิดเหตุมีเสียงดังสนั่น ปรากฏว่าเป็นเหตุลิงถูกกระแสไฟแรงสูงช็อต จนร่างตกลงมากระแทกพื้นกองอยู่กลางถนน ซึ่งช่วงนั้นมีเสียงลิงร้องส่งสัญญาญเตือนกันหลายสิบตัว ขณะที่มีเพื่อนลิงตัวใหญ่ คาดว่าจะเป็นหัวหน้าลิงลงรีบลงมาดึงหางเพื่อนลิงที่ถูกไฟช็อตนอนสลบอยู่กลางพื้น ให้เข้ามาอยู่ริมถนน เพื่อไม่ให้รถที่กำลังจะวิ่งผ่านมาทับร่าง ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ท่าหิน กำลังเดินตรวจอยู่บริเวณนั้นพอดี จึงได้รีบเข้ามาไปดูลิงที่นอนบาดเจ็บ แต่กลับถูกเพื่อนลิงตัวดังกล่าวไล่กวดไม่ยอมให้เข้าใกล้แต่อย่างใด พร้อมกับแสดงความเกรี้ยวกราดแยกเขี้ยวใส่ขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะ ๆ

จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที ลิงที่ถูกไฟช็อตเริ่มมีอาการฟื้นคืนสติขึ้นมา และพยายามพยุงร่างอันบอบช่ำเดินไปบนทางเท้า เพื่อนลิงตัวเดิมก็เดินตามคุ้มกันไม่ให้คนมาเข้าใกล้โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกลิงตัวดังกล่าวไล่ขับ จนต้องเอาหนังสติ๊กขึ้นมาป้องกันตัวแต่ไม่สำเร็จ ลิงไม่กลัวทำเอาตำรวจหนุ่มทั้ง 2 นายพากันวิ่งหนีไปตั้งหลัก จากนั้นลิงที่ถูกไฟช็อตได้ปีนขึ้นไปที่สูงรอพักฟื้นตัว โดยมีเพื่อนลิงคอยปกป้องดูอยู่ห่าง ๆ 

ด้านสิบตำรวจตรีธีรพัฒน์ แสงแจ่ม และสิบตำรวจตรี จิรภาส หอมนาม ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ท่าหิน เล่าว่า บริเวณนี้มักมีลิงถูกไฟฟ้าช็อตบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อลิงถูกไฟฟ้าช็อตทางตำรวจจะได้รับแจ้งจากชาวบ้าน แล้วประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวไปรักษา หรือถ้าอาการหนักต้องให้ทางโรงพยาบาลสัตว์เอกชนมารับตัวลิงไปทำการรักษาเบื้องต้น