ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา เจ้าหน้าที่ 2 มูลนิธิฯ ขับรถย้อนศร

View icon 30
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 มูลนิธิฯ ที่ขับรถย้อนศรเพื่อรีบไปช่วยคนเจ็บ ทนกระแสสังคมไม่ไหว ออกมาขอโทษแล้ว ขณะต้นสังกัดสั่งพักงาน 7 วัน แต่ในส่วนความผิดด้านจราจร ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา เพราะขอดูรายละเอียดเพิ่มเติมก่อน

จากกรณีรถกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม ขับย้อนศรแซงปาดหน้ารถของมูลนิธิฯ คู่กรณี เพื่อไปช่วยคนเจ็บ บริเวณปากซอยรามอินทรา 39 เขตบางเขน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา จนถูกชาวเน็ตวิจารณ์เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 มูลนิธิฯ อย่างรุนแรง

นายจักรพันธุ์ สร้อยพวง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม คนขับรถในวันดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน เอาผิดกับคนที่นำคลิปไปเผยแพร่ และขออภัยที่ขับรถย้อนศร ยืนยันว่า ต้องการช่วยคนเจ็บให้เร็วที่สุด ไม่ใช่จะแย่งคนเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ มูลนิธิเพชรเกษม ได้สั่งพักงาน นายจักรพันธ์ เป็นเวลา 7 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคน เพิ่มความระมัดระวังให้มากกว่านี้

ส่วนเจ้าหน้าที่ของอีกมูลนิธิฯ ซึ่งอยู่ในรถคันที่ถ่ายคลิป ฝากขอโทษสังคม ที่ขับย้อนศรเช่นกัน เนื่องจากขณะนั้นรถติด อยากช่วยคนเจ็บให้เร็วที่สุด ส่วนที่ใช้คำหยาบ เพราะเห็นว่าพูดกับเพื่อนร่วมงานในรถแค่ 2 คน ยืนยันว่าได้โพสต์คลิปในกลุ่มของตน ไม่ทราบว่าหลุดออกไปได้อย่างไร

ตำรวจ สน.บางเขน บอกว่า กรณีที่ทั้งสองฝ่ายขับรถย้อนศร จะขอดูข้อกฎหมายและเจตนา เพราะการจะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ อาจเข้าข่ายยกเว้นไม่ถูกดำเนินคดี แต่สุดท้ายก็ยังต้องเรียกทั้งสองฝ่ายมาปรับความเข้าใจ ไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องแบ่งพื้นที่ทำงานกันอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง