พลังโซเชียล แชร์ภาพตามหาขาตุ๊กตาฝังเพชร แจ็คสัน หวัง หลุดหาย ได้คืนแล้ว

View icon 19
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ต้องบอกว่าเพราะพลังแฟนคลับที่กระหน่ำแชร์ในโซเชียล ตามหาชิ้นส่วนตุ๊กตา Buzz Lightyear : บัซ ไลท์เยียร์ ตัวละคร ​​Toy Story ฝังเพชร มูลค่า 2 ล้านกว่าบาท ที่ "แจ็คสัน หวัง" ทำหลุดหาย ระหว่างพาครอบครัวพ่อ-แม่ และทีมงานมาจัดปาร์ตีครบรอบวันเกิด ริมทะเลที่จังหวัดภูเก็ต ล่าสุด มีคนเจอส่วนขาตุ๊กกาฝังเพชร นำไปมอบให้ตำรวจ ประสานส่งคืน "แจ็คสัน หวัง" แล้ว 

แต่กว่าจะเจอขาตุ๊กตาฝังเพชรชิ้นนี้ได้นั้น มีเบื้องลึกโดยเจ้าของร้านเพชร นางสาวมาริสา อธิกิจรุ่งเรือง หรือ คุณบีกุ่ย เปิดใจทีมสนามข่าว 7 สี ว่า เธอเป็นแฟนคลับติดตามความเคลื่อนไหว "แจ็คสัน หวัง" ศิลปินในดวงใจมาตลอด จึงรู้ว่าวันที่แจ็คสัน มาฉลองวันเกิดที่ จังหวัดภูเก็ต ทำชิ้นส่วนตุ๊กตาฝังเพชรที่ห้อยไว้กับสร้อยสวมคอของรักหลุดหาย เธอคิดว่าเดี๋ยวสักวันต้องมีคนนำมาขายที่ร้านแน่ ๆ ก็จะรับซื้อ ส่งคืนให้แจ็คสัน

ปรากฏช่วง 13.00 น. วานนี้ (22 เม.ย.) มีชายและหญิง คู่หนึ่ง มาที่ร้านถามว่า "รับซื้อเพชรหรือไม่" ก่อนหยิบขาตุ๊กตาฝังเพชร 1 ชิ้น ออกมาให้เธอดู โดยสังเกตเห็นที่พื้นใต้รองเท้าขาตุ๊กตา ข้างซ้าย มีลายเซ็น (ตุ๊กตา มี 2 ขา ๆ ข้างซ้าย มีลักษณะลายเซ็น ส่วนข้างขวา ใต้พื้นร้องเท้า มีระบุคำว่า Taem Wang) 

แวบแรกที่เห็น รู้ทันทีว่า ต้องเป็นขาตุ๊กตาสร้อยคอของ "แจ็คสัน หวัง" จึงถามว่าเป็นของตัวเองใช่ไหม เขาบอกว่า มีคนไปเจอ ให้นำมาเช็กราคา ครั้งแรกเสนอราคาที่ 20,000 บาท และอีกครั้งเสนอราคา 100,000 บาท โดยเธอใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเก็บไว้ แต่คุยไปคุยมาชายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ไม่ตกลงขายให้แล้วเดินออกจากร้านไป คาดว่าน่าจะไปให้ร้านตีราคา เธอจึงรีบกระจายข่าวให้ทั้งร้านเพชรที่รู้จัก ได้รู้ว่า ขาตุ๊กตาชิ้นนี้ มีเจ้าของ ห้ามรับซื้อ

พอรู้แบบนี้ คุณบีกุ่ย ยังกระจายข่าวให้สื่อมวลชน และตำรวจในพื้นที่ช่วยตามหา (สภ.เชิงทะเล และตำรวจท่องเที่ยว) ระหว่างตำรวจไล่กล้องวงจรปิดตามหาตัวชายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าช่วงเย็น มีคนนำขาตุ๊กตาฝังเพชร ซึ่งเธอจำได้ว่าเป็นชิ้นเดียวกับที่มีคนนำมาให้เธอดูตีราคา นำไปคืนตำรวจ สภ.เชิงทะเล และได้ประสานทีมงานของ "แจ็คสัน หวัง" ให้มารับคืนแล้ว คุณบีกุ่ย บอกอีกว่า ดีใจมากที่มีส่วนช่วยตามหาของที่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าใครมาเที่ยวภูเก็ตแล้วของสูญหายได้คืนแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : Instagram jacksonwang852g7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง