เพลิงไหม้โกดัง แม่นกน้อย อุไรพร เหตุ น้องพ่อหลอด เผาขยะลาม

View icon 42
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - น้องชาย "พ่อหลอด" สามี "แม่นกน้อย อุไรพร" เผาขยะไฟลุกลามไหม้โกดังและสตูดิโอไลฟ์สดเสียหายหนัก เจ้าตัวรีบกลับบ้านไปดูเหตุการณ์ เผยใจสลาย แต่ยังสู้ไหว

ภาพขณะที่กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ในโกดังเก็บของ ภายในบ้านพักนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง "นกน้อย อุไรพร" เลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใส ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล ตำบลหนองนาคำ และ ตำบลหนองบัว ระดมรถดับเพลิงรวม 10 คัน เข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง

โดยโกดังที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นโกดังที่ใช้เก็บชุดและอุปกรณ์ในการแสดงหมอลำ อยู่ห่างจากบ้านพักแม่นกน้อย อุไรพร ประมาณ 200 เมตร ในโกดังมีทั้งกล่องพลาสติก ผ้า โฟม ไม้ ฉาก อุปกรณ์การแสดงต่าง ๆ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีลมกระโชกมาเป็นระยะ ทำให้เพลิงได้ลุกลามมาถึงโรงรถ ที่มีเวทีสำหรับไลฟ์สด และมีรถกระบะ จอดอยู่ 5 คัน รถเก๋ง 3 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งคนงานและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำรถออกมาจากโรงจอด โดยรถแต่ละคันได้รับความเสียหายไปตาม ๆ กัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

นายศุภมิตร ฉิมหลวง อายุ 65 ปี น้องชายนายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือ พ่อหลอด สามีแม่นกน้อย เล่าว่า มีคนจ้างตนมาทำความสะอาด เก็บกวาดขยะหลังมีงานแสดง ตนจึงเก็บกวาดขยะมากองไว้ข้างโกดัง ซึ่งขยะมีจำนวนมากและกองใหญ่ เกรงว่าลมจะพัดขยะปลิว ตนจึงจุดไฟเผาขยะ ลมไม่แรง แต่ไฟได้ลามไปไหม้หญ้าและลุกลามไหม้โกดังเก็บชุดหางเครื่อง ลำโพง ตนอยู่คนเดียวตกใจมาก ควบคุมเพลิงไม่ได้ทำให้ลุกลาม ถ้าให้ตนชดใช้ค่าเสียหายก็คงไม่ไหว

ด้าน นายเปิ้ล อายุ 37 ปี อดีตแดนเซอร์เสียงอิสาณ เล่าว่า เห็นนายศุภมิตรมาทำความสะอาดบริเวณบ้าน และจุดไฟเผากองขยะ ประมาณ 20 นาที ไฟได้ไหม้หญ้าแห้ง และลุกลามไปไหม้โกดังอย่างรวดเร็ว พยายามไปช่วยดับไฟ แต่ดับไม่ได้เพราะไฟลุกลามไหม้โกดังอย่างรวดเร็ว จนเกิดความเสียหายดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุ แม่นกน้อย อยู่ระหว่าง ทำการแสดงอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2

ร.ต.ท.หญิง วิลาสินี อาษานาม รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี บอกว่า เบื้องต้นยังประเมินความเสียหายไม่ได้ ส่วนนายศุภมิตร คนเผาขยะจนลุกลาม ได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และจะนำตัวไปดำนเนินคดีต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 15.55 น. แม่นกน้อย อุไรพร หรือ อุไร ฉิมหลวง หัวหน้าวงหมอลำเสียงอิสาน ก็ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาถึงบ้านเลขที่ 555 หลังเกิดเพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์การแสดง และสตูดิโอไลฟ์สด ภายในบ้าน และได้เดินดูความเสียหาย พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองบัว ที่มาช่วยดับไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามไม่ให้เข้าไปในตัวอาคาร เนื่องจากยังไม่ได้ประเมินว่ามีความเสียหายเพียงใด บางจุดมีการทรุดตัว เกรงว่าจะเกิดอันตราย และได้นำเชือกมากั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุไว้

แม่นกน้อย เปิดเผยว่า พอเห็นคลิปไฟไหม้ลุกท่วม ก็รู้สึกเป็นห่วงลูกที่อยู่บ้าน พอลูกวงทราบเรื่องก็ขวัญเสีย แต่แม่ซึ่งเป็นหัวหน้า เป็นผู้นำ ก็ได้พูดปลอบใจลูกว่า แม่ยังไหว แม่สู้ได้ ได้กำลังใจจากแฟนคลับจำนวนมาก ส่วนทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้เสียหาย จะเป็นชุดเครื่องเสียง ลำโพง และชุดการแสดงในตำนาน ซึ่งเป็นของพ่อหลอด ประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจ รู้สึกใจสลาย บอบช้ำมาก แต่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นคือ เก้าอี้ประจำตัวที่พ่อหลอดนั่งกินข้าว กับป้ายบ้านเลขที่ 555 ซึ่งเป็นป้ายไฟเก่าแก่ กลับไม่ถูกไฟไหม้แต่อย่างใด ทั้งที่สิ่งของอื่น ๆ ที่เก็บไว้ในสตูดิโอล้วนถูกไฟไหม้เสียหายหมด แต่ก็ไม่ท้อ เพราะได้กำลังใจจากแฟนเพลง

ด้านลูกวงเสียงอิสาน ก็ได้เข้ามาห้อมล้อมกอดแม่นกน้อย เพื่อให้กำลังใจ ซึ่งทุกคนยืนยันว่าจะอยู่และจะสู้กับแม่นกน้อยตลอดไป