ให้ออกจากราชการ ตำรวจ 8 นาย รีดไถเงินทำบุญ

View icon 19
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องที่มีผู้เสียหายร้องขอให้ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย เพราะถูกข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ จากเรื่องที่แจ้งความเอาผิด ว่าถูกตำรวจ 8 นาย ไถเงินอ้างทำบุญ ร่วมทำกิจกรรม ต้นสังกัดมีหนังสือคำสั่งออกมาแล้ว ให้ตำรวจกลุ่มนี้ออกจากราชการไว้ก่อน ระหว่างถูกตรวจสอบข้อเท็จจริง

สรุปที่มาที่ไปเรื่องนี้สั้น ๆ คือ เจ้าของโรงงานขายส่งไก่สด ถูกตำรวจกลุ่มนี้เข้าไปขอให้ช่วยสนับสนุนเงินทำบุญ ไม่ก็ขอสนับสนุนเงินทำกิจกรรมต่าง ๆ บางทีก็จะอ้างว่ามาในนามของ ตำรวจภูธรภาค 7, ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และสภ.สามควายเผือก ขอรับการสนับสนุนครั้งละ 3,000-5,000 บาท

แต่ปรากฎว่าเมื่อเดือนที่แล้วขอเบิ้ล แล้วผู้เสียหายให้ไปแค่ 100 บาท เลยไม่พอใจ พากันมาขอตรวจค้นโรงงานแบบไม่มีหมายค้น อ้างข้าง ๆ คู ๆ ว่าถ้าจะตรวจไม่ต้องมีหมายค้นก็ได้ แล้วก็จับเอาแรงงาน 5 คน ไปดำเนินคดีทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร

จนต้องขอให้พี่ชายมาช่วยเจรจา แล้วจบที่ยอมจ่ายเงิน 15,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวทั้งหมดกลับออกมา แต่แล้วก็ยังไม่หยุดรังควานอีก จึงหารือกับตำรวจน้ำดีนายหนึ่ง จนได้หลักฐานมาดำเนินคดี แต่พอแจ้งความไปแล้ว ก็มีนักการเมืองท้องถิ่นติดต่อมา อ้างตำรวจระดับสูง ขอให้ถอนแจ้งความ ก็ทำให้ตัวเองและครอบครัวกลัวว่าจะถูกอุ้มฆ่า จึงมาร้องขอความช่วยเหลือกับศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล

หลัง นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประสานไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้

ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ก็มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 8 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทันที ว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ หากพบว่ากระทำผิด ก็ให้ดำเนินการตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง