บิงซูสกปรก ยอมคืนเงินค่าอาหาร แต่หักเซอร์วิซชาร์จ

View icon 30
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลำพังเจอแมลงสาบวิ่งหรือบินไป-มา ก็ขนลุกกันไปหมดแล้ว แต่ผู้ชายคนนี้เขาเจอแมลงสาบอยู่ในบิงซูเจ้าดัง พอไปแจ้งพนักงาน ได้รับค่าทำขวัญ คืนเงินเฉพาะค่าบิงซู ยกเว้นค่าเซอร์วิซชาร์จ ไม่ได้คืน ซึ่งร้านทำแบบนี้ก็ได้หรือ ?

นี่เป็นหน้าตาบิงซูของร้านขนมหวานเจ้าดัง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพร้อมพงศ์ ทางผู้เสียหายโพสต์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค บอกว่า สั่งบิงซู 3 ชาม กำลังเพลิน ๆ แต่มีอยู่ 1 ชาม ดันตักไปเจอแมลงเท่ากับข้อนิ้วก้อย ซึ่งตักกินเข้าไปหลายคำ เจอแบบนี้อ้วกแทบพุ่ง จึงไปขอคืนเงินกับทางร้าน

แต่ทางร้านบอกว่าจะคืนเงินเฉพาะค่าของหวานที่มีแมลงสาบเท่านั้น ราคา 240 บาท ส่วนค่าเซอร์วิซชาร์จ จำนวน 24 บาท ไม่คืนให้ เจอแบบนี้คิดหนักเลยว่าได้หรือ คืนแต่ค่าขนมหวาน แต่ไม่คืนค่าเซอร์วิซชาร์จ ซึ่งผู้โพสต์ได้ไปขอค่าเซอร์วิซชาร์จคืนด้วย เนื่องจากไม่ได้รับบริการที่ดีพอ และยิ่งมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยิ่งไม่ประทับใจ

ทีมข่าวสอบถามไปยัง นางสาวทรงศิริ จุมพล รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ให้ข้อมูลว่า ถ้าผู้บริโภคเจอแบบนี้ต้องได้รับเงินคืนทั้งหมด ทั้งค่าอาหารและค่าเซอร์วิซชาร์จ เพราะถือว่าเป็นบริการที่ไม่น่าประทับใจ ร้องเรียนมายัง สคบ. ได้ เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค

ส่วนคำถามที่บอกว่าเจอแบบนี้ต้องปิดร้านเลยไหม เรื่องนี้ผู้ร้องต้องร้องเรียนไปยังสำนักอนามัย กทม. ให้เข้ามาตรวจสอบความสะอาด ทั้งหน้าร้านและหลังร้าน หากไม่ผ่านมาตรฐานจะมีคำสั่งควบคุมบริการต่อไป