ตำนานเศรษฐา แถลงจบ แบบ รมต.ยังงง

ตำนานเศรษฐา แถลงจบ แบบ รมต.ยังงง

View icon 411
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 13.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"นายกฯ เศรษฐา" สร้างตำนาน แถลงสรุปดิจิทัลวอลเล็ตนาทีเดียว รัฐมนตรี ข้าราชการ สื่อมวลชน งงตาแตก!

วันนี้ (23 เม.ย.67) ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค และข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้อง กับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ใช้เวลา 1 นาที แถลงข่าวร่วมกัน ว่า

คณะรัฐมนตรี รับทราบผลการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงและความเห็นของคณะทำงาน และ เห็นชอบหลักการกรอบหลักการโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ทั้งกลุ่มเป้าหมาย แนวทาง  เงื่อนไขการใช้จ่าย ประเภทสินค้า การลงทะเบียนร้านค้า รวมถึงแหล่งเงินสำหรับดำเนินโครงการ  ซึ่งกระทรวงการคลัง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. และ สำนักงบประมาณ จะศึกษารายละเอียดต่อไป

ส่วนข้อห่วงใยโดยเฉพาะประเด็นอำนาจหน้าที่ของ ธกส. หากมีประเด็นข้อสงสัย ให้ส่งเรื่องสอบถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา และ ย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เห็นชอบในหลักการของโครงการนี้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดให้สื่อมวลชนซักถาม แต่ยังไม่มีใครได้เอ่ยปากถาม นายกรัฐมนตรี ก็สรุปเองว่าไม่มีคำถาม แล้วกล่าวขอบคุณปิดการแถลงข่าวเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตทันที ท่ามกลางความมึนงงของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล และ ข้าราชการที่ร่วมแถลงข่าว ก่อนทั้งหมดจะหัวเราะพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย และ แยกย้ายกันเดินออกไป แบบสะเปะสะปะไม่รู้จะไปทางไหนดี รัฐมนตรีบางคนต้องกลับมาเรียกทีมงานที่ยืนงงอยู่ให้เดินตามออกไป

ส่วนสื่อมวลชนก็งงเช่นกัน จนกระทั่งนายกรัฐมนตรี ต้องรีบชี้แจงว่า ไม่ต้องห่วง ใจเย็นๆ สื่อมวลชน ยังถามต่อได้ เพราะตนเองจะยืนแถลงข่าวเรื่องอื่นต่อไป ยังมีอีกเยอะเลย มีอีกหลายเรื่อง ไม่ต้องห่วงเนื้อข่าวได้แน่นอน ก่อนจะหันกำชับให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้อยู่รอชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับดิจิทัลวอลเล็ตต หากสื่อมวลชนมีข้อสอบถามเพิ่มเติมด้วย เหตุการณ์จึงกลับสู่ความสงบอีกครั้ง และนายกรัฐมนตรี ยืนตอบคำถามอื่นกับสื่อมวลชนต่อไป