ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยัน ไม่ใช่วย ดาบ ศ. จะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยัน ไม่ใช่วย ดาบ ศ. จะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

View icon 71
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 14.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีความผิดทางอาญาจะต้องส่งให้ ปปท. ดำเนินการทันที
         
23 เม.ย.67 ที่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.ท.พิทักษ์เขต สิงห์พิทักษ์ รองผู้กำกับการจราจร พร้อมด้วยสารวัตรจราจร ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหาย หลังจากอ้างว่าถูก ดาบ ศ. ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกจับแล้วให้โอนเงินจำนวน 1,000 บาท เข้าบัญชีคนชื่อนางสาวมธุรส โดยตำรวจได้ให้ผู้เสียหายจำนวน 3 คน เข้าให้ปากคำตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา หลังจากที่ได้มีการสอบปากคำ ดาบ ศ. ไปในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายนางสาวมธุรส ได้เดินทางมาเข้าให้ปากคำด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะเดินทางกลับออกไป

พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ต้องรอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้สรุปข้อมูลทั้งฝ่ายดาบ ศ. ผู้เสียหาย และนางสาวมธุรส มาให้เสียก่อนจากนั้นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะได้มีการพิจารณาความผิด ว่าจะมีความปิดทางวินัยหรือทางอาญาหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องอาญาจะต้องให้ผู้เสียหาย ได้แจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนด้วย ถึงจะเอาผิดทางอาญาได้ ขอให้ประชาชนเชื่อถึงขั้นตอนการตรวจสอบในเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่ทำโดยความบริสุทธิ์จะไม่มีการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด้วยกัน ผิดก็ว่ากันไปตามหลักฐานความเป็นจริง ขอให้ประชาชนมั่นใจในเรื่องที่เกิดขึ้น หากได้ข้อสรุปแล้ว มีความผิดทางอาญาจะได้ส่งเรื่องไปให้ทาง ปปท. ได้มีการสอบสวนพิจารณาความผิดกับ ดาบ ศ. ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง