แม่ทั้งจุกอกและภูมิใจ เมื่อกลับถึงบ้านลูกพูดว่า "ลาบูบู้ ของหนูน่ารักไหม หนูทำเอง เพราะมันแพง ซื้อไม่ได้"

View icon 112
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 16.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ทำให้ชาวเน็ตแห่เอ็นดูทัศนคติทั้งของลูกและคุณแม่ เมื่อมีคุณแม่ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “alisa.891” หรือ “Ali Sa” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “แม่ขอโทษนะลูก แม่จะพยายามเก็บเงินซื้อให้หนูนะลูก #ลาบูบู้”

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกว่า “เมื่อแม่กลับมาเห็นลาบูบู้ของลูก ลูกพูดว่าลาบูบู้ของหนูน่ารักไหม หนูทำเองเพราะมันแพงซื้อไม่ได้ แม่ขอโทษนะ ที่แม่ซื้อให้หนูไม่ได้”

สำหรับตุ๊กกตาลาบูบู้กำลังเป็นที่นิยม แต่ราคาแพง เกินเอื้อมถึงของผู้มีรายได้น้อย ซึ่งลูกของผู้โพสต์เลือกที่จะทำขึ้นเอง เนื่องจากราคาแพง ซื้อเองไม่ได้ และไม่อยากรบกวนแม่ต้องหาเงินซื้อของเล่นราคาแพง จึงได้ทำ “ลาบูบู้” แฮนด์เมด วาดแล้วระบายสีเอง ห่อด้วยพลาสติกใส ได้ “ลาบูบู้” 3 ตัว ที่มีคุณค่าทางจิตใจ กลายเป็นเป็นตุ๊กตาที่แม่ภูมิใจในตัวลูก ถือเป็น “ลาบูบู้” ที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับแม่

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างพากันชื่นชมและเอ็นดูทัศนคติทั้งลูกและคุณแม่ โดยหลายคนแสดงความจำนงอยากซื้อให้น้อง แต่คุณแม่เกรงใจไม่อยากรบกวนพวกพี่ ๆ เพราะตอนนี้ราคาสูงเกินไป อยากให้ราคาลดลงมาปกติก่อน พร้อมขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่ใจดี มีเมตตาต่อน้อง

นอกจากนี้ยังมีคนอยากจะซื้อลาบูบู้แฮนด์เมดของน้อง สอบถามคุณแม่ว่า “3 ตัวนี้ ขายราคาเท่าไหร่” โดยผู้เป็นแม่ขอบคุณน้ำใจ ดีใจที่พี่ ๆ ชอบ แต่น้องจะเก็บไว้เล่นเอง ซึ่งแม่ภูมิใจที่น้องทำเองได้ ขณะเดียวกันยังมีชาวเน็ตใจดีอีกหลายคนที่บอกว่าสั่งซื้อมาแล้ว ถ้าได้รับของมาจะแบ่งให้น้องได้เล่น และยังมีอีกหลายคนที่คอมเมนต์ให้กำลังใจ โดยเฉพาะที่บอกว่า “มันคือลาบูบู้ที่แพงที่สุด ที่ผมเคยเห็นมาครับ” “สำหรับลุง ลุงมองว่า เป็นตุ๊กตาที่สวยงามที่สุด เพราะเป็นฝีมือของลูกเราครับ ผลงานชิ้นนี้คุณแม่เก็บรักษาไว้” ส่วนคุณแม่ตอบว่า “มันมีค่ามากเลยสำหรับแม่ คุณแม่จะเก็บไว้อย่างดี ให้น้องดูตอนโต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง