เฮลิคอปเตอร์มาเลเซีย ชนสนั่นกลางอากาศ ตาย 10 ศพ

View icon 41
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสุดระทึก เมื่อเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ ระหว่างซ้อมสวนสนามในรัฐเประ ทำให้ทหารเสียชีวิตทั้งหมด 10 นาย

ภาพเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ขณะเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ ก่อนตกลงสู่พื้น เหตุเกิดในเมืองลูมุต รัฐเประ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างที่กำลังมีการฝึกซ้อมสวนสนาม ของกองทัพเรือมาเลเซีย ที่ฐานทัพเรือลูมุต เมื่อเวลา 09.32 น. ตามเวลาท้องถิ่นมาเลเซีย

จากรายงานของสำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยของมาเลเซีย ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งได้เฉี่ยวชนเข้ากับใบพัดของเฮลิคอปเตอร์อีกลำ ก่อนที่ทั้งสองลำจะตกกระแทกกับพื้น โดยเฮลิคอปเตอร์ลำแรกมีผู้โดยสาร 7 คน คาดว่าตกกระแทกกับลู่วิ่ง ขณะที่อีกลำมีผู้โดยสาร 3 คน ได้ตกลงใส่สระว่ายน้ำใกล้เคียง ซึ่งผู้โดยสารทั้งหมดรวม 10 คน เสียชีวิต

ด้าน โมฮาเหม็ด คอลิด นอร์ดิน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม มาเลเซีย ระบุว่า อากาศยาน 2 ลำที่ประสบอุบัติเหตุ คือ เฮลิคอปเตอร์ปฏิบัติการทางทะเล กับเฮลิคอปเตอร์ทหาร ซึ่งอยู่ระหว่างฝึกซ้อมแปรขบวน เพื่อร่วมพิธีสวนสนาม เนื่องในโอกาสการก่อตั้งกองทัพเรือมาเลเซีย ครบ 90 ปี ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (27 เม.ย.) โดยลูกเรือทั้ง 10 นายที่เสียชีวิต ล้วนเป็นทหารหนุ่มที่อายุยังไม่ถึง 40 ปี ร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อระบุตัวตน พร้อมกับจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง