หัวขโมยตัวโต รูดกินมะม่วงเกือบหมดต้น

View icon 21
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 11.27 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปดูหัวขโมยตัวโต เข้าฉกกินมะม่วงในรั้วโรงเรียนเกือบหมดต้น เหลือให้เจ็บใจ 4 ผล แอบบอกก่อนว่า งานนี้ครูและผู้อำนวยการตกใจ แบบขำ ๆ

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน จังหวัดฉะเชิงเทรา ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบหลัง ได้รับแจ้งจากผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังหิน ว่า เมื่อคืนช่วงเวลา 02.00 น. มีโจรบุกเข้าไปถึงรั้วโรงเรียน ซึ่งไปดูภาพวงจรปิด ช่วงเวลานั้น ก็เห็นจะมีแต่ช้างป่าตัวโต เดินเข้ามาทางหน้าโรงเรียน จากนั้นใช้งวงดันประตูรั้วโรงเรียน เพื่อเดินเข้าภายใน และใช้งวงดึงกินมะม่วง คงยังไม่หนำใจ หัวขโมยใช้งวดรัดเขย่าต้นมะม่วง ดึงกินจนมะม่วงเกือบหมดต้น จะเห็นว่าจังหวะที่รังมดร่วงก็รู้ภาษา หนีมดด้วย เมื่อกินจนอิ่มเหลือไว้ให้ดูต่างหน้า 4 ผล จากนั้นค่อย ๆ เดินจากไปแบบใจเย็น

ด้าน ผอ. และครูโรงเรียนบ้านวังหิน บอกว่า กลัวมาก ตอนนั้นสงสัยเหมือนกันว่าทำไมสุนัขถึงเห่ากันเสียงดัง ครูกับ ผอ. ไม่กล้าลงมาจากบ้านพักครู ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ เพียง 30 เมตร ได้แต่โทรศัพท์คุยกัน และรอจนฟ้าสว่าง รีบมาเปิดกล้องวงจรปิด ถึงกับตกใจ ด้วยไม่เคยเกิดเหตุการณ์ช้างเดินบุกเข้ามาในโรงเรียนแบบนี้ พร้อมพูดติดตลก "เขาจะมาสมัครเรียน แต่มาผิดเวลา จริง ๆ ต้องมาสมัครเรียนในเวลาราชการ"

ด้านผู้ใหญ่บ้านวังหิน และ ผอ. โรงเรียนบ้านวังหิน ตั้งข้อสันนิษฐานว่าช่วงฤดูแล้งนี้ช้างป่าจะมาแบบโขลง และมาแบบ 4-5 ตัว เพราะพื้นที่บ้านวังหินจะมีแหล่งน้ำคูคลอง และสวนผลไม้ มะม่วง สับปะรดค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีทีมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เป็นแกนหลักนำชุดชาวบ้านจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง