เอเชียอากาศร้อนจัด! “ฟิลิปปินส์” ร้อนอยู่ในระดับอันตราย “บังกลาเทศ” ประกาศปิดโรงเรียน

เอเชียอากาศร้อนจัด! “ฟิลิปปินส์” ร้อนอยู่ในระดับอันตราย “บังกลาเทศ” ประกาศปิดโรงเรียน

View icon 83
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 11.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลายประเทศในเอเชียกำลังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด โดยประเทศฟิลิปปินส์เตือนดัชนีความร้อนอยู่ในระดับ "อันตราย" พุ่งสูงประมาณ 42 - 46 องศาเซลเซียส ขณะที่บังกลาเทศประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราว 1 สัปดาห์

วันนี้ (24 เม.ย. 67) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาแห่งชาติของฟิลิปปินส์ ประกาศเตือนสภาพอากาศร้อนจัดในระดับ "อันตราย" ในพื้นที่ 24 เมืองทั่วประเทศ โดยคาดว่า วันนี้ ค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) ในหลายเมืองจะพุ่งสูงประมาณ 42 - 46 องศาเซลเซียส รวมทั้งกรุงมะนิลาและปริมณฑล บนเกาะเกซอน, เมืองดากูปัน จังหวัดปังกาซีนัน, เมืองตูเกกาเรา จังหวัดคากายัน และพื้นที่อื่น ๆ

นอกจากนี้ ทางการเตือนฟิลิปปินส์ได้ให้ประชาชนจำกัดเวลาในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ดื่มน้ำในปริมาณมาก ใช้ร่ม สวมหมวก และทำกิจกรรมที่ต้องใช้แรงหนักในช่วงเวลาที่เย็น

ขณะที่ประเทศบังกลาเทศ ทางการประกาศเตือนภัยคลื่นความร้อนทั่วประเทศ โดยคาดว่า อุณหภูมิจะพุ่งสูงถึง 43 องศาเซลเซียส โดยคลื่นความร้อนรุนแรงจะแผ่ปกคลุมนานประมาณ 1 สัปดาห์ ทำให้ทางการบังกลาเทศประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราว 1 สัปดาห์ และเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด เพื่อป้องกันโรคลมแดด หรือ “ฮีทสโตรก” (Heat Stroke) พร้อมสั่งการให้โรงพยาบาลต่าง ๆ เตรียมพร้อมรับผู้ป่วยจากภาวะขาดน้ำ และโรคลมแดด