อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตรวจค้นแม่-ลูก ไม่พบยาเสพติด

View icon 30
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 11.05 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีที่ตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 15 นาย เข้าค้นตัว 2 แม่ลูก ในจังหวัดนนทบุรี แล้วมีการล้วงอวัยวะ จนมีการแจ้งความชุดจับกุม 2 ข้อหา โดยในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการนัดเจรจา 3 ฝ่าย เพื่อพูดคุยกันอีกครั้ง เบื้องต้นชุดสืบสวนยืนยันมีบัตร ป.ป.ส. และเป็นการหน้าที่ตามกฎหมาย

ความคืบหน้ากรณีที่ 2 แม่ลูก เข้าแจ้งความ ว่าถูกตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 15 นาย อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าไปค้นตัว และแก้ผ้า แล้วใช้มือล้วงไปตรวจสอบในของลับ ภายในบ้านพักที่ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเรียกขอดูบัตร ป.ป.ส. และหมายค้น กลับไม่มี

การตรวจค้นก็่ไม่พบยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้ได้รับความอับอาย และเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงเข้าร้องเรียนกับที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมทั้ง 15 นาย ในมาตรา 157 ฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาร่วมกันบุกรุก

ล่าสุด เช้าวันนี้ ทีมข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่ สภ.ไทรน้อย ได้พูดคุยกับตำรวจชุดจับกุม ยืนยันมีบัตรเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จริง และการเข้าค้นตัวตามอำนาจหน้าที่ เพราะเป็นบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องยาเสพติด และให้ตำรวจหญิงทำการค้นตัวด้วย

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการนัดเจรจากัน 3 ฝ่าย ทั้งทนายความ ผู้เสียหาย และตำรวจชุดจับกุม ที่ สภ.ไทรน้อย ส่วนด้านคดีความ ที่มีการแจ้งไป 2 ข้อหา ยังอยู่ระหว่างรอการเจรจาว่าจะดำเนินการต่อหรือถอนแจ้งความ โดยชุดจับกุมยืนยันการปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง