ลาบูบู้กระดาษ ของเล่นทางใจ

View icon 34
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้า "ลาบูบู้" ตุ๊กตายอดฮิต หลายคนอยากจับจองเป็นเจ้าของ แต่ราคาพุ่งสูงไปมาก มีเด็กคนหนึ่งอยากได้ แต่รู้ว่าแพงเกินไป จึงสร้างขึ้นมาเป็นลาบูบู้กระดาษ 

สะเทือนใจคนเป็นแม่ เมื่อกลับมาถึงบ้านเห็นลาบูบู้ของลูกสาว ทำจากกระดาษ และระบายสี 3 ตัว ใส่กล่อง ลูกถามแม่ว่า "ลาบูบู้ของหนูน่ารักไหม หนูทำเองนะ เพราะมันแพง เราซื้อไม่ได้"

แม่เห็นแบบนี้ อดสงสารลูกไม่ได้ "แม่ขอโทษ ที่แม่ซื้อให้หนูไม่ได้" คลิปนี้ ชาวเน็ตเข้าไปชื่นชมหนูน้อย ที่เข้าใจแม่ รู้ว่าแม่ต้องทำงาน หาเงินดูแลครอบครัว จึงไม่อยากเสียเงินซื้อของแพง ตามกระแสนิยม 

ล่าสุด มีคนใจดีอยากส่งต่อความสุข ขอซื้อลาบูบู้ให้น้องมีนา แต่น้องมีนาขอไม่รับ และขอบคุณน้ำใจของผู้ใหญ่ใจดีทุกคน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จิตรา ดุษฎีเมธา อาจารย์ประจำสังกัดบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า เด็กกับตุ๊กตาเป็นของคู่กันอยู่แล้ว บางคนอยากได้เพราะเห็นคนอื่นมี เลยอยากมีบ้าง เพราะกลัวเดี๋ยวจะตามคนอื่นไม่ทัน ซึ่งเรื่องนี้ผู้ปกครองจะต้องพูดคุยกับบุตรหลาน ว่าอยากได้จริงไหม ได้มาแล้วตุ๊กตาจะช่วยสร้างประโยชน์อะไรกับตัวเอง ส่วนความนิยมของลาบูบู้ จะยังไม่หมดไป จนกว่าตุ๊กตาตัวอื่นจะเข้ามาแทนที่ ดังนั้น ผู้ปกครองต้องทำความเข้าใจกับลูก หากทุนไม่พอ ก็ต้องบอกให้เข้าใจ

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @alisa.891

ข่าวที่เกี่ยวข้อง