พระปลอม จับ พระจริง พัวพันแก๊งค้ายา

View icon 50
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดปฏิบัติการตำรวจกลายเป็นพระปลอม จับพระจริงที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

นี่เป็นคลิปจาก Body cam ที่ตำรวจ สน.สุวินทวงศ์ เข้าไปจับกุม นายเป้ ที่กำลังเข้าไปขายยาบ้าให้พระและเด็กวัด ที่วัดแห่งหนึ่ง ในแขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ จุดที่น่าสนใจในคดีนี้ คือ รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ลงทุนปลอมเป็นพระ ห่มจีวร เฝ้ารอจับอยู่ถึง 4 วัน

คดีนี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผู้กำกับการ สน.สุวินทวงศ์ รับแจ้งจากสายลับว่า มีการเสพยาบ้าในวัด จึงให้ พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รองผู้กำกับการสืบสวน เข้าไปสืบจนรู้ว่ามีพระเสพยาบ้า นำไปสู่การจับกุม พระนาย พร้อมยาบ้าอีก 5 เม็ด จึงจับสึก ตรวจปัสสาวะพระลูกวัดทุกรูป และเด็กวัด พบมีพระอีกรูปหนึ่งและเด็กวัดอีก 2 คน พบสารเสพติดในร่างกาย จากการสอบสวนพระรูปแรกที่ถูกจับ รับว่าซื้อยาจากผู้ชายที่ชื่อ นายเป้ เป็นคนขับสองแถว และนำยามาขายในวัดเป็นประจำ แต่การเข้าไปสืบจับครั้งนี้ พ.ต.ท.สยมภู รองผู้กำกับการสืบสวน ที่เพิ่งจะสึกจากการบวชพระได้ไม่กี่วัน หัวยังโล้นอยู่ จึงตัดสินใจห่มจีวรอีกครั้ง ปลอมเป็นพระ เพื่อรอจับกุมโดยเฉพาะ

กระทั่งเข้าสู่วันที่ 4 คือ วันที่ 22 เมษายน นายเป้ เข้าไปที่วัดแห่งนี้เพื่อขายยาบ้าให้พระ โดยไม่รู้ว่าพระที่เคยขายยาบ้าให้ถูกตำรวจจับไปแล้ว สุดท้าย นายเป้ โดนจับ ซึ่ง นายเป้ ยอมรับว่า รู้จักกับพระที่ขายยาบ้าให้ตอนที่เคยติดคุกด้วยกัน พอออกมาเลยติดต่อค้าขายยาบ้าให้กันอีก

พ.ต.ท.สยมภู รองผู้กำกับการสืบสวนที่ปลอมเป็นพระ บอกว่า จากการสอบสวนขยายผล นายเป้ สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก เป็นคนขับสองแถวเหมือนกัน อยู่แถวจรเข้น้อย ชื่อ นายเปา
 
สรุปแล้ว คดีนี้ตำรวจจับคนเสพยาบ้าได้ 4 คน แบ่งเป็นพระ 2 รูป เด็กวัด 2 คน และ คนขายยาบ้าเป็นคนขับสองแถวอีก 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง