รอง ผกก.แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งค้ายาในวัด

View icon 22
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รอง ผกก.ลาบวช แต่ยังไม่ทิ้งลายตำรวจ แอบสืบเก็บข้อมูลพระเสพยาบ้า หลังลาสิกขา นำกำลังเข้าจับกุมพระและเด็กวัด ก่อนขยายผลตามจับพ่อค้ายาบ้า

พันตำรวจเอก พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ พร้อมด้วย พันตำรวจโท สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ และชุดสืบสวน เข้าปิดล้อมวัดดังย่านหนองจอก กรุงเทพฯ เพื่อตรวจค้นกุฏิ พบยาบ้า 5 เม็ดในกุฏิพระนาย อายุ 21 ปี จึงขอตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จากนั้น ตำรวจทำการตรวจปัสสาวะพระลูกวัดและเด็กวัด พบพระอีก 1 รูป กับเด็กวัดอีก 2 คน ปัสสาวะสีม่วงเช่นกัน จึงนิมนต์พระทั้งสองรูปไปสึก และคุมตัวไปดำเนินคดีพร้อมเด็กวัด

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พันตำรวจโท สยมภู ลาบวชและได้มาจำวัดที่วัดดังกล่าว ซึ่งระหว่างจำวัดพบเห็นพฤติกรรมพระบางรูปลักลอบเสพยาเสพติดในกุฏิ จึงเก็บรวบรวมเป็นข้อมูล ก่อนลาสิกขาเมื่อวันที่ 19 เมษายน และนำกำลังเข้าจับกุมพระ รวมทั้งเด็กวัด

ด้านเจ้าอาวาส บอกว่า ก่อนจะรับพระบวชใหม่ ต้องตรวจสอบประวัติอาชกรรมก่อน ซึ่งพระทั้งสองรูปไม่มีประวัติต้องคดี จึงอนุญาตให้บวช ระหว่างบวชเห็นพระยุ่งกับยาเสพติด แต่ไม่มีอุปกรณ์ตรวจ จึงทำอะไรไม่ได้ ได้แค่ตักเตือน

จากการสืบสวนขยายผล ยังสามารถตามจับกุมพ่อค้ายาเสพติดให้พระได้อีก 2 คน คือ นายเป้ และนายเปา สอบสวนทราบว่าทั้ง 2 คน มีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้างอยู่แถวร่มเกล้า เคยเสพยากับพระนาย มาก่อนบวช และมักมาเสพยาร่วมกันภายในวัดดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง