เจอเสียงบ่นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้านถึงกับ "งง"

View icon 8
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 04.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องวุ่น ๆ ของตำรวจไทย ขณะที่ระดับบิก ๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังซัดกันนัว ตำรวจระดับปฏิบัติการก็ออกอาการ "เกี่ยง" ในการทำหน้าที่ ทำเอาชาวบ้านถึงกับ "งง" ตั้งคำถามว่า จะหวังเป็นที่พึ่งได้จริงหรือ

เจอเสียงบ่นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้านถึงกับ "งง"
เล่าเหตุการณ์แบบสรุป ๆ เลยก็แล้วกัน เพราะคลิปที่เห็น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว หญิงในคลิปเข้าไปก่อเหตุขโมยเงินในลิ้นชักโต๊ะเก็บเงิน ในร้านขายส่งในเขตเทศบาลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ไปเป็นประจำ นับได้ 9 ครั้ง สูญเงินไปหลายหมื่นบาท

หลังเกิดเหตุ เจ้าของร้านก็รวบรวมหลักฐานไปแจ้งตำรวจ แต่ก็เงียบ ก็เลยร้องเรียนสื่อมวลชน พอเป็นข่าว ตำรวจรีบมาเลย ถ่ายรูปเก็บหลักฐาน แล้วก็กลับไป ดองเรื่องมาจนถึงปัจจุบัน ในช่วงเวลาที่เจ้าของร้านรอให้ตำรวจทำคดี ก็มีการติดตามทวงถามความคืบหน้าเป็นระยะ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตำรวจบอกว่าผู้ก่อเหตุจะขอเจรจา ชดใช้เงิน แต่ขอลดจำนวนลงได้ไหม จากที่่ขโมยไปครั้งละประมาณ 8,000 บาท ลดเหลือครั้งละ 6,000 บาท ซึ่งตนก็ยอม เพราะอยากให้เรื่องจบ แต่พอจะไปเจรจา ตำรวจกลับบอกไม่ว่าง ให้มาวันหลัง รอไปรอมา จนหัวขโมยหลบหนีไป

และยังมีเรื่องที่เธอถามถึงการออกหมายจับ ก็ได้รับคำตอบว่า ยังไม่ว่าง งานเยอะ เจอแบบนี้ ทำเอาเธอไม่กล้าไปสอบถามที่โรงพัก แต่พอส่งไลน์ไปถาม ก็ถูกตอบกลับมาว่า "ตำรวจไม่ได้มีเรื่องคุณ เรื่องเดียวนะ หันไปนั่นก็เรื่อง หันไปนี่ก็เรื่อง มีแต่เรื่องของคนอื่น โอ๊ย...ประสาทจะกินก่อนลาออก" บางครั้ง ก็ส่งภาพถ่ายกองสำนวนคดีมาให้ดู พร้อมข้อความว่า กลับบ้านก็ไม่ได้อยู่เฉย ๆ เหมือนคนอื่นหรอก ก็เอางานกลับมาทำด้วย

เธอก็หยุดตามเรื่องไปสักพัก เพราะไม่อยากจะรบกวน จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตัดสินใจไปสอบถามอีกครั้ง ตำรวจกลับบอกว่า เห็นหายหน้าไป คิดว่าไม่สนใจตามคดีแล้ว เล่นเอาเธอถึงกับงง

นี่ยังไม่นับเรื่องที่ ตำรวจชี้แจงเรื่องที่ยังไม่ออกหมายจับ ด้วยเหตุผลว่า ถ้าออกหมายจับแล้ว คนร้ายหนีไปจับไม่ได้ หมายจับจะตกค้างอยู่ในโรงพัก ซึ่งจะถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิ เจออย่างนี้ทำเอาเธองงหนักขึ้นไปอีก แต่ก็วอนขอให้ตำรวจตามคดีให้ด้วย

หนุ่มไรเดอร์ วอนขอคลิปกล้องหน้ารถ อุบัติเหตุรถกระบะ เฉี่ยวชนรถ จยย.
ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี นายสุทิวัส ดวงมหาชัย หนุ่มไรเดอร์ ก็ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง บอกว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ไปประสบอุบัติเหตุ ถูกรถกระบะเปลี่ยนเลนจากด้านซ้ายมือ มาเบียดรถจักรยานยนต์ของตน ที่แล่นอยู่เลนกลาง จนล้มลง ทำให้ตนเอง และผู้โดยสารหญิง ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ คนขับรถกระบะยังมากล่าวหาว่าตนขี่รถจักรยานยนต์ไปชนเขาเอง และยังทำให้รถของเขายางแตกอีก

ซึ่งคดีนี้ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ยังไม่ระบุว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด พอตนเองไปสอบถามว่า มีความชัดเจนหรือยัง ว่าใครผิดใครถูก ตำรวจกลับบอกว่า ถ้าจะให้ชี้ ก็ไปหาหลักฐานขณะเกิดเฉี่ยวชนกัน มาให้สิ ก็ทำเอา นายสุทิวัส ถึงกับงงว่า มันเป็นหน้าที่ของเขาหรือ อย่างไรก็ตาม ที่มาวันนี้ ก็อยากจะมาร้องขอว่าหากใครขับรถอยู่ในวันนั้น คือ วันที่ 19 เมษายน เวลาประมาณ 14.00 น. บนถนนเทพประสิทธิ์ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. แล้วมีกล้องหน้ารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ ก็ขอช่วยแชร์คลิปดังกล่าวให้ด้วย จะขอบคุณอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง