ชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาสวัดชื่อดัง เหตุพาสีกามาอยู่ในวัด

View icon 245
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าอาวาสวัดดัง จังหวัดเชียงราย ถูกชาวบ้านรวมตัวขับไล่ หลังพาสีกาเข้ามาอยู่ในวัด และบริหารเงินบริจาคไม่โปร่งใส

ชาวบ้านเกือบ 100 คน รวมตัวถือป้ายขับไล่เจ้าอาวาส วัดดังแห่งหนึ่ง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังชาวบ้านพบเจ้าอาวาสรูปนี้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง

ชาวบ้าน บอกว่า ชาวบ้านเจ้าอาวาสเคยมีพฤติกรรมการปลอมแปลงตราตั้งของวัดแห่งหนึ่ง ไปแอบอ้างสร้างพระเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต บริหารเงินบริจาค ก่อสร้างพระธาตุ แบบไม่โปร่งใส โดยให้ผู้ที่ร่วมทำบุญโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว และล่าสุดได้นำพาสีกาคนหนึ่ง อ้างว่า บ้านอยู่จังหวัดนครปฐม มาพักอาศัยอยู่ที่วัดนานกว่า 3 เดือน เคยมีการรวมตัวขับไล่ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังวนเวียนกลับมาที่วัดอีก ส่วนเจ้าอาวาส ที่ถูกกล่าวหา ได้ปฏิเสธที่จะชี้แจง หรือ อธิบายสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ด้าน พระครูพิศาลธรรมทร เจ้าคณะอำเภอเชียงแสน บอกว่าจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเจ้าอาวาสมีความผิดจริงก็จะให้ออกนอกพื้นที่ทันที แต่หากไม่มีความผิด เจ้าอาวาสก็สามารถอยู่วัดนี้ต่อไปได้ แต่อย่างไรก็ตามในขณะที่ทำการตรวจสอบ เจ้าอาวาสยินดี ที่จะไปจำวัดอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว โดยเมื่อชาวบ้านเห็นว่าเจ้าอาวาส ขึ้นรถเก๋งไปแล้ว จึงส่งเสียงไชโยโห่ร้องด้วยความดีใจ แล้วก็พากันไปซื้อกุญแจ เพื่อล็อกประตูวัด และประตูกุฏิของเจ้าอาวาสไว้ก่อน จากนั้นได้แยกย้ายกันกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง