สลด เด็กหญิงฝาแฝด กอดคอจมน้ำดับคู่ จ.อุดรธานี

View icon 53
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 06.50 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดเศร้า เด็กหญิงฝาแฝดกอดคอกันจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ยายเก็บแตงกวาใกล้ ๆ รู้แทบช็อก เผยร้องเตือนอยู่ตลอดว่าอย่าเล่นใกล้สระน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจ เด็กหญิงมิ้น และเด็กหญิงมาย อายุ 13 ปี 2 พี่น้องฝาแฝด หลังจากที่ทั้ง 2 คน จมน้ำในสระน้ำหลังโบสต์คริสตจักร บ้านหนองเม็ก หมู่ 15 ตำบลหนองเม็ก อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ช่วง 14.30 น. เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) แต่สุดท้ายเด็กหญิงทั้ง 2 คน ก็ได้เสียชีวิตไปพร้อมกัน ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ๆ ที่ต้องมาสูญเสียหลานฝาแฝดไปพร้อมกัน

นางสมพร วงศ์บัว อายุ 71 ปี ยายของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเก็บแตงกวาอยู่ใกล้ ๆ สระน้ำ ส่วนหลาน 2 คนเดินไปที่สระ ขอเล่นน้ำ เพราะอากาศร้อน ยายก็ตะโกนร้องบอกว่าอย่าไปเล่นใกล้สระ ระวังจะตกน้ำ ต่อมาขณะที่ยายยุ่งอยู่กับการเก็บแตงกวา หลานอายุ 7 ขวบ วิ่งมาบอกว่าน้องมายกับน้องมิ้นจมน้ำแล้ว ตนตกใจแทบช็อก วิ่งไปดูเห็นแต่รองเท้าอยู่ริมสระน้ำ รีบบอกลูกชายให้งมร่างหลานขึ้นมา และแจ้งกู้ภัยมาช่วยปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตหลานสาวเอาไว้ได้

ด้าน นายเบิ้ม น้าชายของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า แม่ของเด็กทำงานอยู่ต่างประเทศ ยายเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ๆ ปกติหลานสาวฝาแฝดจะไม่ได้เล่นด้วยกัน แต่วันนี้ไม่รู้ด้วยเหตุอันใด ทั้งคู่มาเล่นด้วยกัน จนเกิดเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง