ใบพัดของกังหันบนอาคารมูแลงรูจ ในปารีสพังถล่ม

View icon 19
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ใบพัดของกังหันบนอาคารมูแลงรูจ ในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เกิดพังถล่มลงมา เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ทราบว่าใบพัดร่วงลงมาได้อย่างไร  
            
หน่วยกู้ภัยของกรุงปารีสเปิดเผยในวันนี้ว่า เกิดเหตุชิ้นส่วนใบพัดของกังหันสีแดงขนาดยักษ์บนอาคารโรงละครคาบาเร่ต์มูแลงรูจ (Moulin Rouge) ที่โด่งดังในกรุงปารีสของฝรั่งเศส พังลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึก โดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ของโรงละครเปิดเผยว่า ปกติแล้วทุกสัปดาห์จะมีช่างเทคนิคมาตรวจสอบการทำงานของกังหัน แต่ไม่เคยได้รับรายงานว่ามีส่วนที่เสียหาย ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกังหันอีกครั้ง และพบว่ามีเพียงส่วนใบพัดที่พังลงมา แต่ชิ้นส่วนอื่น ๆ ยังคงมีสภาพปกติ
             
อย่างไรก็ตาม เป็นครั้งแรกในรอบ 135 ปีที่เกิดเหตุแบบนี้ นับตั้งแต่โรงละครเปิดทำการเมื่อปี 2432 ซึ่งจากเหตุนี้ ยังทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความพร้อมของกรุงปารีส ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยทุกฝ่ายหวังว่า กังหันของมูแลงรูจที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงปารีส จะกลับมาสวยงามเหมือนเดิมก่อนพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก 2024

ทั้งนี้ มูแลงรูจ เป็นต้นกำเนิดของการเต้นรำสมัยใหม่และกลายเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่พลาดที่จะมาเยือนเมื่อเดินทางมาถึงปารีส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง