น้ำท่วมรุนแรงที่อินโดฯ-รัฐเท็กซัส

View icon 41
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 18.32 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สำนักงานบริหารจัดการเหตุภัยพิบัติของอินโดนีเซีย รายงานว่า ฝนที่ตกหนักตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่เมืองลูวู ในจังหวัดสุลาเวสีใต้ ส่งผลให้เกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน บ้านเรือนกว่า 1,800 หลังพังเสียหาย ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 1,300 ครัวเรือน  ขณะที่ทางการอพยพประชาชน 115 คนออกจากพื้นที่ไปพักอาศัยในมัสยิดหลายแห่งและที่พักอาศัยชั่วคราว 

โดยพื้นที่ขนาดกิ่งอำเภอ 13 แห่ง วัดระดับน้ำได้สูงถึง 3 เมตร และกระแสน้ำพัดบ้าน 42 หลังลอยไปตามน้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เรือยางออกไปค้นหาและช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน 

ส่วนที่เขตแฮร์ริส ในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ ฝนที่ตกหนักปริมาณ 11 นิ้วในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรุนแรง ระดับน้ำในแม่น้ำซาน จาซินโต้ พุ่งสูงเกินกว่าระดับน้ำทะเล 22.8 เมตร ทำให้ประชาชนจำนวนมากติดอยู่ในรถยนต์ส่วนตัว และทางการเร่งนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่ทางการเมืองฮิวสตัน ประกาศปิดโรงเรียนและปิดเส้นทางด่วนสายสำคัญ 

ด้านนายเกร็ก แอ๊บบ็อต ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่ เนื่องจากสำนักบริการด้านสภาพอากาศของสหรัฐฯ คาดว่า จะยังคงมีฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรงต่อเนื่องจนถึงสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง