พลเมืองดีแจ้งเบาะแส จับมิจฉาชีพปลอมลอตเตอรี่

View icon 8
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 04.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กรณีมิจฉาชีพปลอมแปลงลอตเตอรี่ เพื่อหลอกขึ้นเงินรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ตามที่เช้าข่าว 7 สี นำเสนอไป ผู้เสียหายซุ่มจับคนร้ายได้แล้ว หลังมีพลเมืองดีชี้เป้าให้

ย้อนดูภาพหลักฐานกันหน่อย สังเกตที่รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขี่เป็นยานพาหนะ ทั้งสี-ยี่ห้อ และป้ายทะเบียน ถูกบันทึกไว้ชัดเจน ชายผู้ก่อเหตุ ทำทีมาขอซื้อเรียงเบอร์ จากนั้นก็หยิบลอตเตอรี่ตัดแปะเลขท้าย 2 ตัว จำนวน 2 ฉบับ มาขึ้นเงินรางวัล กับผู้ค้าลอตเตอรี่ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 กรุงเทพมหานคร แต่ผู้ค้าฯ เขาไหวตัวทัน เนื่องจากช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา (5 เม.ย.) ชายคนนี้ได้มาหลอกขึ้นเงินรางวัล แล้วหนหนึ่ง สูญเสียเงินไป 3,940 บาท

ด้วยมิจฉาชีพย่ามใจ กล้าย้อนมาก่อเหตุซ้ำ 2 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน ผู้ค้าลอตเตอรี่จึงประกาศให้เงิน 5,000 บาท แก่ผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย ที่สุดก็มีพลเมืองดีชี้เป้าว่า คนร้ายพักอาศัยอยู่บ้านเช่า ในซอยสุขสวัสดิ์ 30 ผู้เสียหาย และหลานชายจึงตามไปซุ่มดู นายดวงใจ อายุ 50 ปี ถูกตำรวจควบคุมตัวระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเช่า โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้ายมาด้วย 

หลานชายของผู้เสียหาย เล่าว่า ซุ่มดูอยู่นาน กระทั่งมั่นใจว่าใช่มิจฉาชีพแน่ จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ จากนั้นก็บอกอีกฝ่ายให้จอดรถ แล้วถามว่า น้าครับ น้าโกงลอตเตอรี่ใช่ไหม อีกฝ่ายถึงกับหน้าถอดสี

ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ สอบปากคำผู้ก่อเหตุ เขายอมรับตัดแปะปลอมแปลงเลขท้ายลอตเตอรี่ แล้วนำไปขึ้นเงินรางวัลจริง ที่ทำก็เพราะมีรายได้ไม่พอใช้ 

ด้าน นางประไพ อายุ 63 ปี ผู้เสียหาย (ผู้ค้าลอตเตอรี่) ระบุ คู่กรณีก้มกราบเท้าเธอ บอกจะคืนเงินทั้งหมด และพยายามขอร้องให้ยกโทษให้ แต่เธอไม่ยินยอม เพราะอยากให้ผู้ก่อเหตุหลาบจำ

ตำรวจแจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งคดีฉ้อโกง แบ่งออกเป็น 2 ครั้ง พิจารณาโทษต่างกรรม ต่างวาระ ส่วนที่ผู้ค้าฯ ได้ประกาศมอบเงิน 5,000 บาท แก่ผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย โดยมีผู้แจ้งข้อมูลจำนวนมาก จึงคาดว่ายอดรวมเงินรางวัล จะสูงกว่า 5,000 บาทแน่นอน ป้าประไพ บอกไม่เป็นไร ฉันยอมเสียเงิน เพื่อจับบุคคลอันตรายเข้าคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง