เพื่อนบ้านป่วยจิตคลั่ง บุกทำร้ายยายบาดเจ็บ

View icon 17
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดอันตราย คุณยายอยู่บ้านคนเดียว จู่ ๆ เพื่อนบ้านที่ป่วยจิตเวชบุกเข้ามาทำร้าย ยายถือไม้กวาดสู้สุดฤทธิ์ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บไปพอสมควร

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะคุณยายคนหนึ่งพยายามวิ่งหนีชายเพื่อนบ้าน ที่ใช้ผ้าคลุมปิดบังใบหน้า เข้ามาในบ้านจะทำร้ายคุณยาย โดยคุณยายพยายามใช้ไม้กวาดป้องกันตัว พลางกรีดร้องวิ่งหนีออกนอกบ้านให้คนช่วย ปรากฎว่าสุดท้ายคุณยายถูกทำร้ายหน้าผากแตก เย็บไป 3 เข็ม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ ในจังหวัดขอนแก่น คุณยายที่ถูกทำร้าย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เดินไปหน้าบ้าน จะไปตักน้ำแข็งใส่น้ำดื่ม จังหวะก้มตักน้ำแข็ง ก็ถูกชายเพื่อนบ้านใช้วัตถุบางอย่างฟาดกลางหน้าผากอย่างแรง ตอนนั้นคว้าเจอไม้กวาด เลยหยิบมาป้องกันตัว แต่ถูกไล่ตามมาทำร้ายอีก จากนั้นร้องเรียกให้ลูกชายมาช่วย จนรอดมาได้ คุณยายบอกอีกว่า ตัวเองเป็นเหยื่อรายที่ 5 แล้ว ที่ถูกเพื่อนบ้านรายนี้ทำร้าย แต่ไม่มีใครทำอะไรชายคนนี้ได้ เพราะกฎหมายคุ้มครองคนป่วยจิตเวช

ขณะที่ญาติของคุณยาย บอกว่า ปกติแล้วชายเพื่อนบ้านรายนี้ จะปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านทุกวัน บางวันก็ยิ้มให้ บางวันก็ชวนพูดคุยด้วยเหมือนคนปกติ แต่วันเกิดเหตุเหมือนเตรียมการมา ใช้ผ้าโพกปิดบังใบหน้า จึงตั้งข้อสังเกตว่า หากป่วยจิตเวชจะคิดแผนแบบนี้เหมือนคนปกติได้หรือไม่ หรืออาจมีใครคอยบงการให้เขา เข้ามาก่อเหตุ

เบื้องต้นญาติของคุณยายได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.พระยืน และอยากให้เจ้าหน้าที่ส่งชายคนก่อเหตุไปบำบัดรักษา หลังจากปล่อยตัวมาแล้ว ก็อยากให้ญาติชายคนนี้ดูแลเรื่องการกินยา อย่าให้ออกมาก่อเหตุกับคนอื่นแบบนี้ได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง