ชาวบ้านผวา! หนุ่มคลั่งยายิงปืนเล่น อ้างเสพแค่ 3 เม็ด

ชาวบ้านผวา! หนุ่มคลั่งยายิงปืนเล่น อ้างเสพแค่ 3 เม็ด

View icon 109
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 08.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 40 เสพยาบ้าคลุ้มคลั่งบ่อย มักยิงปืนเล่นทำให้ชาวบ้านต่างพากันผวา เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมคาบ้าน เจ้าตัวอ้างเสพแค่ 3 เม็ด และปืนที่ใช้ยิงมีทะเบียนแต่ยืมคนอื่นมารุ่นเดียวกับที่ตำรวจพก

วันนี้ (26 เม.ย. 67) นายทรงธรรม เดชสิงห์โสภา นายอำเภอถ้ำพรรณรา นครศรีธรรมราช สั่งการให้นายสมพร บุญยิ่ง ปลัดป้องกัน นายไกรศร ไม้เรียง กำนันตำบลดุสิต และฝ่ายท้องที่ เข้าสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.ถ้ำพรรณรา เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในท้องที่หมู่ 6 ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งว่า มีชายอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้านเสพยาบ้าแล้วคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง และยังมีอาวุธปืนมักนำมาใช้ยิงเล่นสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้าน

หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบชายรายนี้อยู่หน้าบ้านไม่มีทีท่าตกใจ และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พูดคุยอย่างออกรสอ้างว่า เสพยาแค่ 3 เม็ดในคราวเดียวและวันนี้เสพหมดไปแล้ว ที่เสพนั้นอ้างว่าเพราะเจ็บแขน ส่วนปืนนั้นเป็นปืนขนาด .38 มีทะเบียนแต่เป็นของคนอื่นที่ยืมมา และเป็นปืน 38 ลูกโม่ แบบที่ตำรวจชอบพกกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ชวนพูดคุยสร้างความผ่อนคลายชวนไปบำบัดตรวจสอบและขอตรวจปัสสาวะ ซึ่งชายรายนี้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

และได้เข้าตรวจค้นในบ้านโดยความร่วมมือของพ่อและน้องสาวผู้เป็นเจ้าบ้าน พบยาบ้า 1 เม็ด ที่หลงเหลือจากการเสพ ปืนพกสั้นลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 20 นัด ปลอกกระสุน 15 ปลอก หัวกระสุนตกอยู่ในบ้าน 1 หัว อุปกรณ์การเสพ และกระดาษฟรอยด์ที่ใช้ในการเสพที่ผ่านการใช้แล้วจำนวนมาก

การตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบว่า มีการเสพสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจะเข้าสู่การดำเนินคดีแล้วจึงเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดและอาการจิตเวชโดยแพทย์ตามขั้นตอน