เชียงใหม่ รวบ 2 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าหนุ่มชาวไทใหญ่ทิ้งศพในป่าข้างทาง

เชียงใหม่ รวบ 2 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าหนุ่มชาวไทใหญ่ทิ้งศพในป่าข้างทาง

View icon 302
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 09.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบเชียงใหม่-ลำพูน รวบแล้ว 2 ผู้ต้องหา อุ้มฆ่าหนุ่มสักลายชาวไทใหญ่ ทิ้งศพในป่าข้างทาง อ้างไม่พอใจโดนแซวเรื่องสาว เร่งล่าตัวลูกน้องอีก 2 คน

เชียงใหม่ วันนี้(26 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ทางชุดสืบสวนทั้งของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ร่วมกันจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหา คนแรกคือ นายอุ่นลุงฮ่องหรือนายต้า ชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา จับกุมตัวได้ที่ที่ห้องพักบริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ในสวนลำไย ม.5 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายต้า เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ร่วมกันอุ้มฆ่านายจ๋อมวัน ชาวไทใหญ่ ก่อนจะนำขึ้นรถกระบะเอามาทิ้งป่าข้างทางเลยปากทางเข้าน้ำตกแม่สาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพขึ้นอืดในป่า จากนั้นชุดจับกุมนำตัวมาไว้ที่ สภ.เมืองลำพูน โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน"

ส่วนผู้ต้องหารายที่สองคือนาย วู้นีเลี่ยง (บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา) ไม่มีเอกสารปะจำตัว เป็นผู้ลงมือทุบหัวนายจ๋อมวัน จับกุมได้ที่บริเวณบ้านแห่งหนึ่ง ม.13 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยถูกกล่าวหาในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน”

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า นายต้าได้ทำหน้าที่เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ส่วนที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ 3 คน สรุปแล้วเป็นลูกน้องชาวไทใหญ่ของนายต้าทั้งหมด โดยตอนนี้สามารถจับกุมลูกน้องนายต้าได้แล้ว 1 คน ซึ่งคนนี้ยอมรับว่าเป็นคนทุบจ๋อมวัน ส่วนลูกน้องอีก 2 คน ขณะนี้กำลังหลบหนี และในส่วนปมเหตุ นายต้าอ้างว่าไม่พอใจที่โดนแซวเรื่องสาวคนสนิทแต่ปมเหตุแท้จริงในการลงมือก่อเหตุนั้นยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงกลางดึก ชุดจับกุมยังได้กระจายกำลังเพื่อตามล่าหาลูกน้องนายต้าอีก 2 คนซึ่งยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในระหว่างทางเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ไหวตัวทัน วิ่งหลบหนีเข้าสวนลำไยของชาวบ้านทำให้ตำรวจต้องตรึงกำลังปิดล้อมไว้ ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการเข้าจับกุมเพราะไม่ทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง พกอาวุธติดตัวหรือไม่ แต่ยังคงเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องที่ร่วมกันฆ่านายจ๋อมวันให้ได้โดยเร็วที่สุดเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป