สยบโจ๋กร่าง สืบเชียงใหม่ รวบแก๊งโจ๋ไทใหญ่ ไล่ฟันชาวบ้าน-ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

สยบโจ๋กร่าง สืบเชียงใหม่ รวบแก๊งโจ๋ไทใหญ่ ไล่ฟันชาวบ้าน-ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

View icon 379
วันที่ 28 ม.ค. 2567 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสืบสวนเชียงใหม่บุกจับแก๊งโจ๋วัยรุ่นไทใหญ่ ไล่ฟันชาวบ้านและก่อเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่

วันนี้ (28 ม.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยทาง พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่พร้อมด้วย พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สืบสวน พร้อมกับตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา จำนวน  6 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน  นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหาในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า (มีดไล่ฟัน แต่ไม่โดน) และรวมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ฯ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ,ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมืองหรือในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติฯ

พร้อมด้วยของกลางคือรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการขับขี่ จำนวน 2 คัน มีดดาบยาว จำนวน 1 เล่ม มีดาหญ้า จำนวน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง ได้ที่หอพักแห่งหนึ่งหลังจากที่ออกก่อเหตุตระเวนขี่รถจักยานยนต์ไล่ทำร้ายชาวบ้านและก่อเหตุทะเลาะวิวาทตามแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด  

จากการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 03.30 น. ได้มีผู้เสียหาย ชาวไทใหญ่  จำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน  ได้พากันชับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมากินขนมจีนที่กาดหลวง

หลังจากนั้นได้ขับรถกลับมาตามถนนช้างม่อยตัดใหม่ หน้าวัดแสนฝาง ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ สัญชาติเมียนมาร์ เป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน รวม จำนวน 6 คน โดยมีนายสอง สัญชาติเมียนมา และเพื่อนนายสอง อีก 1 คน ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ได้เห็นผู้เสียหายทั้งสองคนขับรถสวนมา  นายสอง จึงได้พากลุ่มเพื่อน รวม 6 คนขับขี่รถจักยานยนต์ และถือมีดไล่ฟันผู้เสียหายไปจนถึงบ้านพักของผู้เสียหาย เมื่อจวนตัวผู้เสียหายจึงทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ หน้าบ้านนายจ้างแล้ววิ่งหนีเอาตัวรอดเข้าบ้านพักนายจ้างไปจึงทำให้กลุ่มวัยรุ่น ทั้ง 6 คน ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ จึงช่วยกันทุบ รถ จยย. ของผู้เสียหายที่มีกุญแจรถเสียบคาอยู่ และได้ขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป ทิ้งลงแม่น้ำปิงบริเวณ ใต้สะพานรัตนโกสินทร์ ฝั่งตำบล วัดเกตุ  อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนพากันแยกย้ายหลบหนีไป

ต่อมาทางพนักนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้หลังรับแจ้งเหตุ จึงได้ออกสืบสวนติดตาม หาตัวผู้กระทำผิด กลุ่มผู้ก่อเหตุ ตามกล้องวงจรปิด และแหล่งข่าว จนกระทั่งทราบว่า นายสองฯ ผู้ก่อเหตุ พร้อมกับพวก ได้เช้าหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่  จึงได้ไปติดตามจับกุมตัวได้ครบถ้วน จำนวน 6 คน  โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ มี อายุ 20-21 ปี จำนวน 4 คน เป็นเยาวชน 15 ปี และ 16 ปีจำนวน 2 คน  จึงนำตัวมาทำการสอบสวนปากคำ และ แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง