รวบนักโทษหนีศาลหนีกบดานในรีสอร์ตเจอยาบ้าอื้อ

รวบนักโทษหนีศาลหนีกบดานในรีสอร์ตเจอยาบ้าอื้อ

View icon 139
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 11.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปิดล้อมรีสอร์ต ล่านักโทษชาย หลังกระโดดรั้วหลบหนีออกจากศาล ที่จ.ขอนแก่น จับกุมได้พร้อมเพื่อนที่พาหนี และยาบ้า อีก 8,000 เม็ด
         
26 เม.ย.67 ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น กว่า 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมรีสอร์ต แห่งหนึ่งใน ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังพบว่า นักโทษชาย รัชพล หรือนายอาร์ต อายุ 35 ปี นักโทษที่หลบหนีออกจากศาล โดยมีนายพลังรัชร หรือน๊อต อายุ 20 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนี และพบว่าทั้ง 2 คน ได้หนีมากบดาลเปิดห้องพักอยู่ที่รีสอร์ต ดังกล่าว  เมื่อตำรวจบุกเข้าไปในห้องพัก พบว่าทั้ง 2  คนอยู่ในห้องพักจริง และพยายามเทยาบ้าลงในชักโครกเพื่อทำลายหลักฐาน หลังจากที่ไปนำยาบ้าจากจังหวัดมหาสารคามมาซุกซ่อนไว้ จากการตรวจค้นพบยาบ้า 8,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ทอง สอบสวนนายพลังรัชร อ้างว่า พี่สาวให้ไปรับนายอาร์ตที่ข้างเรือนจำ จากนั้นเมื่อนำโซ่ตรวนออกได้ ได้พาไปส่งที่ บขส.3 แต่นายอาร์ตกลับใจไม่ขึ้นรถโดยสาร จึงมาด้วยกัน

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งานดี ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น เผยว่า จากสืบสวนทราบว่า นายอาร์ตและนายน๊อต ยังคงหลบหนีในพื้นที่ โดยได้ซื้อใบเลื่อยเหล็กมาตัดโซ่ตรวนออกที่บ้านปู่ของนายน๊อต จากนั้นได้เปลี่ยนเสื้อผ้า จอดรถจักรยานยนต์ พ่นสีทับสีเดิม และสลับป้ายทะเบียน ก่อนนำรถยนต์เก๋งขับออกไป จนกระทั่งนายอาร์ตได้พาไปนำยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ ในตำบลกู่ทอง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม จากนั้นได้มาเปิดห้องพักที่รีสอร์ต ก่อนที่ตำรวจจะเข้ารวบตัวได้ พร้อมยาบ้า ซึ่งนักโทษรัชพล จะถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุมของศาล และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ส่วนนายพลังรัชร จะถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหาร่วมกันวางแผน และช่วยเหลือหลบหนี และร่วมกันมียาเสพติดไวในครอบครอง ส่วนรายละเอียดที่เหลืออยู่ในระหว่างการสอบสวน เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง