คีตามีน 320 กก. ซุกฐานหุ่นยนต์ เตรียมส่งออก

View icon 30
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.46 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผงะ! พบคีตามีน ล็อตใหญ่ ซุกฐานหุ่นยนต์ตัวขนาดใหญ่ เตรียมส่งออกทางเรือ ไปดูกันว่าหุ่นยนต์ที่ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

นี่คือโฉมหน้าของหุ่นยนต์เหล็กขนาดเท่าตัวคน เจ้าหน้าที่บอกว่า สูงถึง 2 เมตร ดูก็รู้ว่ามาจากภาพยนตร์ต่างประเทศชื่อดัง ทรานฟอร์เมอร์ แต่ลักษณะเป็นหุ่นที่ประกอบขึ้นมาเอง ส่วนที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด อยู่ตรงฐานรองหุ่นยนต์เหล็ก ที่จะต้องสร้างแบบถ่วงน้ำหนัก เพื่อไม่ให้หุ่นยนต์ล้มง่าย ๆ

โดยผลงานชิ้นนี้ พลตำรวจโท ภาณุวัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และนายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี กรมศุลกากร ร่วมกัน แถลงตรวจยึด ยาเค หรือ คีตามีน 320 กิโลกรัม ซุกฐานหุ่นยนต์เหล็ก เตรียมส่งออกไปประเทศไต้หวัน ผ่านการขนส่งทางเรือ และจากการขยายผล สามารถจับกุมผู้ส่งชาวไทยได้ 1 คน ที่บริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ป.ป.ส. ได้เปิดปฏิบัติการเฉพาะกิจร่วม ไทย-ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา หลังทางการออสเตรเลีย ตรวจยึดยาไอซ์ 108 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องแปรรูปอาหาร ส่งมาจากประเทศไทย จากนั้น ทาง ป.ป.ส. จึงสืบสวน

จนกระทั่งทราบว่า ผู้จัดส่งสินค้าดังกล่าว เป็นหญิงไทย จึงติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา กระทั่งวันที่ 24 เมษายน หญิงคนดังกล่าว ได้จัดส่งสินค้าประเภทหุ่นยนต์เหล็กปลายทางประเทศไต้หวัน ลักษณะต้องสงสัย พอไปตรวจสอบก็พบคีตามีน 320 กิโลกรัม ซุกซ่อนในฐานหุ่นยนต์เหล็ก ค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าครั้งนี้ 180,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง