บิ๊กต่าย ไม่หนักใจ บิ๊กโจ๊ก ขู่ฟ้อง

View icon 6
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - "บิ๊กต่าย" พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ย้ำอีกครั้ง เซ็นให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ไม่หนักใจหากถูกฟ้องดำเนินคดี พร้อมปฏิเสธไม่ได้ผสมโรงเล่นงานบิ๊กโจ๊ก เพราะอยากเป็น ผบ.ตร. ตามที่บิ๊กโจ๊กแถลงกล่าวหาเมื่อวานนี้ 

นี่เป็นคำตอบต่อประเด็นที่ผู้สื่อข่าวถาม พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ ซึ่งเมื่อวานนี้ บิ๊กโจ๊กไปยื่นหนังสือร้องเรียนคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ และให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการแบ่งงานกันทำแบบ 4 คูณ 100 เพื่อให้ตนหลุดจากตำแหน่ง ผบ.ตร. และมีบางคำพาดพิงถึงบิ๊กต่ายว่า "กระเหี้ยนกระหือรือ อยากเป็นมากเหรอ ผบ.ตร."

ส่วนกรณีที่บิ๊กโจ๊กเตรียมฟ้อง ยืนยันว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนในอำนาจและหน้าที่ของรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยึดถือตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ อย่างเคร่งครัด พิจารณาตามข้อเท็จจริง ผู้ถูกกล่าวหาหรือถูกดำเนินการทางวินัยร้ายแรงทุกกรณี ก็มีสิทธิที่จะไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม และเป็นสิทธิของทุกคนที่จะฟ้องร้องต่อศาลปกครอง และศาลอาญาคดีทุจริตฯ

ขอย้ำว่าการลงนามให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ไม่มีปัจจัยอื่นแทรกแซง ไม่มีการใช้ความรู้สึกส่วนตัว หรืออคติใด ๆ ส่วนที่กล่าวหาว่าตนหลอกนายกรัฐมนตรี ตนเป็นเพียงตำรวจนายหนึ่ง จะเอาอะไรไปหลอกผู้บริหารประเทศได้ และยืนยันว่าไม่เคยเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ไม่คิดจะขัดแย้งกับใคร ยังให้เกียรติทุกคนเหมือนเดิม

สำหรับการปลดป้ายชื่อ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ไม่ใช่หน้าที่ของตน มีอย่างอื่นให้ทำมากกว่าการปลดป้าย ถ้าปลดก็ต้องปลดป้ายของ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ด้วย ส่วนใครเป็นคนปลด ก็เป็นเรื่องที่จะต้องไปสอบสวนต่อ