เปิดภาพวินาที คนร้ายลอบวางระเบิดโรงไฟฟ้า จ.สงขลา

View icon 20
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุระเบิดคล้ายกัน 2 แห่งที่โรงไฟฟ้าชีวมวลในจังหวัดสงขลา และปัตตานี ในเวลาไล่เลี่ยกัน ที่จังหวัดสงขลา วงจรปิดจับภาพชัด วินาทีที่คนร้ายก่อเหตุ

วงจรปิดบันทึกภาพวินาที 4 คนร้ายแต่งกายด้วยชุดดำพรางตัว แอบย่องเข้าไปลอบวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวาไอโอแมส ในพื้นที่บ้านปลักบ่อ ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยช่วงแรกกล้องวงจรปิดจับภาพวินาทีคนร้าย 2 คน เดินนำเข้ามาก่อน พร้อมอาวุธปืนสงคราม และพอเห็นทางสะดวกได้เรียกเพื่อนอีก 2 คนเข้ามาพร้อม 1 ถังก๊าส และถุงน้ำมันขนาดใหญ่อีก 2 ถุง จากนั้น ก็นำมาวางไว้ใกล้กัน พร้อมทำการเปิดวาล์วถังก๊าซ เหตุเกิดขึ้นกลางดึกของเมื่อคืนนี้ เวลา 00.26 น. และพอเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็เกิดแรงระเบิดขึ้น 3 ครั้ง จากแรงระเบิดทำให้ในส่วนของอาคารบอลเลอร์ ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบพื้นที่และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และในเวลาไล่เลี่ยกัน ผู้กำกับ สภ.แม่ลาน ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีคนร้ายลอบเข้าไปวางเพลิง วางระเบิด โรงไฟฟ้าชีวมวล ของ บริษัท ประชารัฐชีวมวล แม่ลาน จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 418 ยะลา-ปัตตานี ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมี รปภ. 2 นาย กำลังดูแลความปลอดภัยอยู่ด้านหน้า และมีคนงานอีก 5 คน อยู่ภายในโรงงาน ปรากฏว่า กลุ่มคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 คน ได้ลอบมาด้านหลังของโรงไฟฟ้า และใช้ปืนยาวจี้ให้ รปภ. และคนงาน ออกจากโรงงานดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะเริ่มปฏิบัติการลอบวางเพลิง

โชคดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่ทราบว่า โรงงานนี้เสียหายหนัก และยังพบว่ามีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของพนักงาน ได้รับความเสียหายด้วย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรำวจได้เรียก รปภ. และคนงาน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาให้ข้อมูล เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาตัวกลุ่มคนร้าย ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเพื่อสร้างสถานการณ์

เพราะเมื่อคืนนี้ยังได้เกิดเหตุเผายางรถยนต์ บริเวณใกล้สะพานเขต ฝั่งทางเทพา ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านนาจวก ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา และเผาบริเวณสองข้างทาง ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านนาจวก ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา พื้นที่รอยต่อกับอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง