เกือบรอด! หนีคดี 19 ปี อีก 5 เดือน หมดอายุความ แต่โชคไม่เข้าข้าง ถูกตามรวบ

View icon 27
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย หนีกบดาน 19 ปี อีก 5 เดือน ก็จะหมดอายุความแล้ว แต่โชคไม่เข้าข้าง ถูกสืบนครบาลตามรวบได้แล้ว

ตำรวจสืบนครบาลนำกำลังเข้าจับกุมตัว นางสาวสุนิสา อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ได้ที่หน้าบ้านพัก ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี

การเข้าจับกุมตัวครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อปี พ.ศ. 2546 ผู้ต้องหากับกลุ่มเพื่อนได้ถูกตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ทำการล่อซื้อยาเสพติด และได้ถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งในชั้นศาลผู้ต้องหากับพวกได้ประกันตัว และได้หลบหนีจากการจับกุมของตำรวจ โดยใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านหรือลูกจ้างตามที่ต่าง ๆ ที่ไม่มีการตรวจสอบประวัติอาชญากร เป็นเวลายาวนานกว่า 19 ปี ก่อนที่จะจนมุมถูกสืบนครบาลรวบตัวได้ ซึ่งคดีจะหมดอายุความเพียง 5 เดือนเท่านั้น โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้หลบหนีจริง เพราะไม่อยากติดคุก จากนั้นตำรวจได้นำตัวส่งไปยังที่ทำการศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า คดีนี้ผู้ต้องหามีประวัติคดีจำหน่ายยาเสพติด โดยอาศัยโอกาสหลบหนีคดีจากเจ้าหน้าที่ถึง 19 ปี การแจ้งข้อมูลข่าวสารของประชาชนต่าง ๆ ของเพื่อนสืบนครบาล ทำให้เราเกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงานสูงสุด ซึ่งหากผู้ใดมีเบาะแสการกระทำความผิด โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ "สืบนครบาล IDMB" จะมีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ตำรวจจะทำทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง