หนุ่มเสียชีวิตปริศนา ใกล้โรงงานสารเคมีที่ถูกไฟไหม้ จ.ระยอง

View icon 26
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 04.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านในจังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับโรงงานที่ถูกเพลิงไหม้ เสียชีวิตปริศนา 1 คน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกรงว่า อาจจะได้รับผลกระทบจากโรงงาน เนื่องจากเป็นการตายที่ไม่ทราบสาเหตุ จึงอยากให้หน่วยงานเร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

หนุ่มเสียชีวิตปริศนา ใกล้โรงงานสารเคมี
หลังจากรับแจ้งเหตุพบชายเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก กลางสวนยางพารา ในตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ตำรวจ สภ.หนองกลับ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงเข้าตรวจสอบ พบศพ นายทัศพงษ์ อายุ 43 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้าน สภาพสวมกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อกีฬา นอนหงายอยู่บนที่นอน ตรวจสอบร่างกาย ไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการต่อสู้ โดยพบว่า สภาพศพซีดเหลืองตาเหลือก ตัวแข็ง ทำให้ชาวบ้านเกรงว่า อาจจะได้รับผลกระทบจากโรงงานที่ถูกไฟไหม้ก่อนหน้านี้

สอบถาม นางศรัญญา อายุ 48 ปี พี่สะใภ้ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตไปทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอเมืองระยอง โดยช่วงค่ำยังนั่งรับประทานอาหารเย็นกันอยู่ ก่อนจะแยกย้าย กระทั่งมาพบเป็นศพ

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.หนองกลับ ระบุว่า ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ แต่จากสภาพศพ พบผู้เสียชีวิตหลับแล้วเสียชีวิตไปเลย โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้ โดยอยู่ระหว่างนำศพไปให้แพทย์โรงพยาบาลบ้านค่าย ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้รับผลกระทบจากโรงงานที่ถูกไฟไหม้หรือไม่ หลังจากชุมชนดังกล่าวอยู่ใต้ลม ซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานสารเคมีที่ไฟไหม้เพียง 8 กิโลเมตร ซึ่งยังต้องรอแพทย์ชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมชาวสวนทุเรียน และการแก้ไขโรงงานเก็บกากสารเคมี
วันนี้ (28 เม.ย.) นายกรัฐมนตรี มาตรวจราชการ 3 จังหวัดภาคตะวันออก (จันทบุรี ระยอง ตราด) เพื่อติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร ตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรและสินค้าแปรรูปจากทุเรียน จังหวัดจันทบุรี และติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเพลิงไหม้ โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง