ยึดหุ่นยนต์ตัวเท่าคน ซุกยาเสพติดส่งต่างประเทศ 320 กก.

View icon 33
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 04.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ขบวนการค้ายาเสพติด มาถึงขั้นแฝงยาเสพติดไปกับ "หุ่นยนต์เหล็ก" ขนาดเท่าตัวคน ส่งออกไปขายต่างประเทศกันแล้ว งานนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้โชคช่วยในการจับกุม แต่มีข้อมูลการข่าว จึงตรวจยึดของกลางได้มากถึงกว่า 320 กิโลกรัมด้วยกัน

ที่เอามาโชว์ 5 ตัว เป็นแค่ส่วนเดียวเท่านั้น เพราะจริง ๆ เจ้าหน้าที่บอกว่ายึดไว้ได้ถึง 15 ตัว แต่ละตัวก็ขนาดใหญ่ประมาณนี้แทบทั้งนั้น ดูเผิน ๆ ก็รู้ได้ว่าเป็นหุ่นยนต์มาจากตัวละครในภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง "ทรานส์ฟอร์เมอร์ส" เพียงแต่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ในตัวหุ่นไม่มีที่ซุกซ่อนยาเสพติด แต่ส่วนที่ใช้ซุกซ่อนจริง ๆ อยู่ตรงฐานรองหุ่นยนต์ ที่จะต้องสร้างแบบถ่วงน้ำหนัก เพื่อไม่ให้หุ่นยนต์ล้มง่าย ๆ

คดีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และกรมศุลกากร ตรวจยึดของกลางยาเสพติด "คีตามีน" น้ำหนักรวมกว่า 320 กิโลกรัม ได้ที่บริษัทขนส่งเอกชนในกรุงเทพฯ และจับกุมผู้ส่งเป็นหญิงชาวไทยได้ 1 คน ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่าได้รับคำสั่งจากหญิงชาว สปป.ลาว ให้ดำเนินการจัดส่งสินค้าไปปลายทางไต้หวัน

ส่วนที่เจ้าหน้าที่ไทยไหวตัวทัน เพราะขยายผลต่อเรื่องมาจากการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางการประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตอนนั้นตรวจยึดไอซ์ได้ 108 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องแปรรูปอาหาร ส่งมาจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ก่อนจะเจอเบาะแสว่าเครือข่ายนี้จะจัดส่งยาเสพติดอีก จึงนำไปสู่การจับกุม และยึดของกลางดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง