เตรียมพร้อมทุกรายละเอียดอรับน้องคนเล็กกองทัพไทย

เตรียมพร้อมทุกรายละเอียดอรับน้องคนเล็กกองทัพไทย

View icon 37
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 10.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองทัพไทยเตรียมความพร้อมรับทหารใหม่ เน้นย้ำให้จัดการฝึกให้เหมาะสมกับสภาพอากาศในปัจจุบัน

วานนี้ (26 เม.ย.67) พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และตรวจความพร้อมในการรับทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2567 และได้รับฟังการบรรยายของหน่วยฝึกทหารใหม่ในเรื่อง การจัดหน่วยฝึกทหารใหม่ และ มาตรการความปลอดภัยในการฝึก

โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดเน้นย้ำให้จัดการฝึกให้เหมาะสมกับสภาพอากาศในปัจจุบัน รวมทั้งความพร้อมของครูฝึกทหารใหม่ในการรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในช่วงการฝึก และรู้จักขั้นตอนวิธีการที่ถูกต้องในการปฐมพยาบาล โดยเฉพาะโรคลมร้อน หรือ โรคฮีทสโตรก (Heat Stroke) เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนมาก กว่า 40 องศา  พร้อมทั้งหมั่นสังเกตทหารใหม่ที่ตนรับผิดชอบ รู้จักพื้นฐานด้านร่างกายและจิตใจของแต่ละคน และสร้างบรรยากาศในหน่วยให้มีความสุข เป็นที่ปรึกษา รับฟังและให้คำแนะนำในด้านต่างๆ เพื่อช่วยลดภาวะความเครียดของทหารใหม่ และเพื่อคลายความกังวลให้แก่ครอบครัวทหารใหม่ทุกนาย ด้วย

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังได้ตรวจเยี่ยมอาคารสถานที่รับทหารใหม่ การปรับสภาพโรงนอนให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก สอดคล้องกับสภาพอากาศในปัจจุบัน ตลอดจนโรงเลี้ยงและพื้นที่หรืออาคารสำหรับฝึกทหารใหม่ โดยได้เน้นย้ำในเรื่องการดูแลสุขอนามัย ความสะอาด และโภชนาการที่ดี เพื่อให้ทหารใหม่ทุกนายมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์  และเป็นน้องคนเล็กของกองทัพที่มีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีทั้งร่างกาย และจิตใจ มีระเบียบวินัย เพื่อพร้อมเป็นทหารต้นแบบในอนาคตต่อไป #oneteamทัพไทย

662c6f6347efc0.25655768.jpg

หน้าที่ของชายไทยทุกคนต้องรับราชการทหาร ซึ่งการรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารเป็นเรื่องที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี เพราะกองทัพไทยจะฝึกฝนผู้เข้ารับราชการทหารให้มีระเบียบ วินัย ฝึกหัดวิชาชีพเพิ่มพูนความรู้ในด้านต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์และมีคุณค่าอย่างมากแก่ทหารเกณฑ์ทุกคน ซึ่งปกติการเกณฑ์ทหารจะกระทำกันในช่วงเดือนเมษายน ของทุกปี

และแน่นอนว่า เมื่อน้องคนเล็กของกองทัพได้ก้าวเท้าเข้ามาสู่ครอบครัวของกองทัพไทย นั่นหมายถึงการดูแลเอาใจใส่ด้วยความห่วงใย ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วินาทีนั้นเป็นต้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง